• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ford Việt Nam cho biết lý do dừng sản xuất mẫu xe Ford Focus

06/08/2019, 08:00

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, việc dừng sản xuất Ford Focus là theo kế hoạch chung của Ford khu vực do mẫu xe này đã hết vòng đời sản xuất.

Ford Focus đã dừng lắp ráp tại nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương

Theo ghi nhận của PV tại nhiều đại lý Ford, các phiên bản Ford Focus hiện đang có giá bán thấp hơn giá đề xuất rất nhiều. Cụ thể như Ford Focus Trend hiện chỉ có giá bán thực tế là 570 triệu đồng cho phiên bản sedan và 580 triệu đồng cho phiên bản hatchback. Đối với phiên bản Titanium và Sport có giá 740 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn giá niêm yết của xe từ khoảng 50 – 60 triệu đồng cho bản Trend và 30 triệu đồng cho 2 phiên bản cao cấp còn lại. Nhiều thông tin cho rằng, đây là động thái xả hàng tồn trước khi chính thức khai tử Ford Focus tại Việt Nam. Trao đổi với PV, đại diện Ford Việt Nam cho hay, Ford Focus đã dừng lắp ráp ở nhà máy Ford tại Hải Dương từ tháng trước.

Đại diện Ford chia sẻ thêm lý do mẫu Focus dừng lắp ráp nằm trong kế hoạch chung của khu vực. Cụ thể, với những sản phẩm hết vòng đời mà Ford khu vực châu Á – Thái Bình Dương không sản xuất nữa thì Ford Việt Nam cũng không thể làm được tiếp. “Định hướng toàn cầu hiện nay của Ford là nghiêng về các dòng xe thế mạnh như SUV và bán tải, các giải pháp di chuyển thông minh. Toàn cầu như vậy thì Ford châu Á – Thái Bình Dương và Ford Việt Nam cũng sẽ dịch chuyển theo”, đại diện Ford Việt Nam cho hay.

Nhiều khả năng, Ford Escape sẽ được đưa về nước trong thời gian tới

Ngoài xác nhận việc dừng sản xuất Ford Focus tại nhà máy ở Hải Dương, đại diện Ford cũng thông tin thêm từ năm nay, mỗi năm hãng sẽ cố gắng để cho ra mắt một mẫu xe mới tới khách hàng Việt Nam.

Trước những chia sẻ của đại diện Ford Việt Nam và định hướng của Ford châu Á – Thái Bình Dương, nhiều khả năng thời gian tới, khách hàng Việt Nam sẽ lại một lần nữa được đón nhận mẫu Escape hoàn toàn mới. Nói lại một lần nữa bởi trước đây, Ford Escape cũng là mẫu SUV từng được Ford Việt Nam sản xuất lắp ráp tại nhà máy tại Hải Dương nhưng đã bị khai tử từ rất lâu.

Bên cạnh khả năng đưa Ford Escape về nước, chắc chắn trong thời gian tới, một mẫu xe Ford hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam là chiếc MPV cỡ lớn Tourneo.

Ford Tourneo sẽ là mẫu xe mới được Ford Việt Nam giới thiệu

Ford Touneo phiên bản mới được trình làng trên thế giới hồi cuối năm 2018. Đầu năm 2019, mẫu xe này tiếp tục được ra mắt tại các thị trường trong khu vực và mới đây, những hình ảnh cho thấy Ford Tourneo sắp chính thức ra mắt đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Động cơ của Tourneo dành cho thị trường Việt Nam nhiều khả năng là máy dầu EcoBlue dung tích 2.0 lít, kết hợp hộp số tự động 6 cấp Select-Shift. Tại thị trường châu Âu, loại động cơ này có 3 công suất đầu ra, là 183 mã lực, 128 mã lực và 104 mã lực. Hiện chưa rõ xe Tourneo tại Việt Nam có công suất cụ thể ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.