• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Ford Việt Nam lên tiếng vụ Escape lỗi hệ thống lái

01/06/2014, 13:39

Trước những băn khoăn của độc giả về việc có hay không mối liên hệ giữa Escape "nội" và xe lỗi hệ thống lái tại Bắc Mỹ, Ford Việt Nam đã có phản hồi.

Đại diện Ford Việt Nam khẳng định Escape
Đại diện Ford Việt Nam khẳng định Escape "nội" không mắc lỗi hệ thống lái như xe ở Bắc Mỹ - Ảnh: Bobi

Số xe ở Bắc Mỹ bị triệu hồi đợt này có thời gian sản xuất trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2010, trùng thời điểm Ford Escape “bùng nổ” doanh số bán và đang là dòng xe đa dụng 5 chỗ được ưa chuộng nhất tại thị trường trong nước.

Vì vậy, việc nghi ngờ Escape “nội” có thể cũng mắc lỗi ở hệ thống trợ lực lái điện tử, làm xe bị mất lái đột ngột và gây tai nạn, không phải là không có cơ sở.

Tuy nhiên, giải đáp trước những băn khoăn của độc giả Báo Giao thông, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Ford Việt Nam khẳng định, tất cả xe Escape do liên doanh này phân phối ở thị trường trong nước không liên quan đến chiến dịch triệu hồi ở khu vực Bắc Mỹ.

Về nguyên tắc, Escape phân phối tại Bắc Mỹ có nhiều khác biệt so với xe phân phối ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, mà Việt Nam là thành viên trực thuộc. Nguồn linh kiện giữa hai khu vực thị trường cũng không hoàn toàn giống nhau.

Liên doanh tại Việt Nam cũng đã được tập đoàn Ford thông báo và xác nhận Escape “nội” nằm ngoài chiến dịch triệu hồi đang diễn ra tại Bắc Mỹ.

Hiện, Ford Việt Nam cũng đã ngừng sản xuất Escape để nhường chỗ cho dòng xe hoàn toàn mới EcoSport. Nhưng trong trường hợp Escape “không may” mắc lỗi thì Ford Việt Nam vẫn sẽ tiến hành thực hiện xử lý theo đúng quy định tiêu chuẩn của Ford toàn cầu. 

 

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.