• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ford Việt Nam tiếp tục triệu hồi Ranger và Explorer

15/05/2019, 08:30

Tuy chưa có thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam nhưng Ford đã thông báo về việc triệu hồi Ford Ranger và Explorer.

Gần 10.000 chiếc Ford Ranger bị triệu hồi vì 2 lỗi khác nhau

Sau khi Ford EcoSport được triệu hồi do lỗi ghế ngồi phía trước, mới đây, Ford Việt Nam cũng đã thông báo về chương trình triệu hồi đối với bán tải Ranger và SUV Explorer. Tuy nhiên, hãng xe mới chỉ thông báo về đợt triệu hồi, chưa có thời gian bắt đầu cũng như kết thúc chương trình đối với Ranger và Explorer.

Cụ thể, Ford Việt Nam sẽ tiến hành chương trình triệu hồi an toàn thay thế ống dầu phanh trước trên xe Ranger được sản xuất trong khoảng từ 1/3/2016 đến 16/4/2018. Theo thống kê, có khoảng 9.852 xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này.

Ford Việt Nam cho hay, trên các xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng, ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Lỗi ống dầu phanh trước này dẫn đến dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm.

Bên cạnh đó, sẽ có 5 xe Ford Ranger sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/3/2018 đến 13/4/2018 cũng bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước do vật liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này có thể dẫn đến bị hư hỏng trong một số điều kiện vận hành và dẫn đến một hoặc nhiều triệu chứng như: thất thoát dầu phan, sáng đèn cảnh báo dầu phanh trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và kéo dài quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm.

Ford Explorer bị triệu hồi với số lượng 672 xe

Đối với Ford Explorer, số lượng triệu hồi được Ford Việt Nam thông báo là 672 xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, sản xuất trong thời gian từ 26/5/2010 – 24/1/2017 để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Trên các xe Explorer thuộc diện ảnh hưởng có thể xảy ra hiện tượng hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình khi xe di chuyển trên đường gồ ghề.

Hiện tượng này có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Theo thời gian, có thể dẫn đến nứt gãy tay đòn liên kết. Vấn đề này được Ford phát hiện ra trong quá trình lắng nghe phản hồi thực tế của khách hàng.

Với 3 mẫu xe liên tiếp được thông báo triệu hồi trong khoảng thời gian ngắn, đây được xem là đợt triệu hồi có quy mô rất rộng của Ford Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.