• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Giá thép tăng cao khiến chuỗi cung ứng ô tô Hàn Quốc lao đao

31/05/2021, 10:00

Không chỉ đối với các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, mà các nhà cung cấp 1 và cấp 2 của họ cũng lao đao vì giá thép tăng cao, nguồn cung hạn chế.

Giá thép cuộn cán nguội dùng để dập thân ô tô đã tăng 57% so thời điểm với cách đây gần 1 năm

Theo Hiệp hội sản xuất thép Hàn Quốc, giá thép cuộn cán nguội, nguyên liệu rất quan trọng để sản xuất ô tô, đã tăng lên mức giá 1.117 USD/tấn vào tháng 5 này, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, theo tờ Korea JoongAng Daily.

Giá nguyên liệu đồng hiện giao dịch ở mức 10.226 USD/tấn trên Sàn giao dịch kim loại London, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng là nguyên liệu quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô, đồ điện tử và thiết bị gia dụng.

Dù phải chịu đựng chuyện giá nguyên liệu ngày càng tăng, các công ty cung ứng linh kiện ô tô Hàn Quốc cho biết họ không thể tăng giá, vì khách hàng vốn là các hãng xe lớn.

Giám đốc điều hành của một công ty sản xuất phụ tùng ô tô cho biết: “Tăng giá linh kiện phụ tùng trong bối cảnh này là bất khả thi, nhưng nguyên liệu để sản xuất thì không ngừng tăng, chúng tôi có nguy cơ dừng sản xuất vì giá vật tư nhảy vọt".

Thiếu hụt lao động là một vấn đề khác, mà các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ô tô đều gặp phải.

Việc chuyển đổi sang xe điện (EV) đòi hỏi các công ty cung ứng phải thuê nhân công mới, với kỹ năng riêng cho linh kiện của xe điện.

Các công ty sản xuất phụ tùng ô tô đang gặp khó khăn trong việc thu hút những công nhân sản xuất có tay nghề về xe điện.

Theo dữ liệu từ Viện Công nghệ Ô tô Hàn Quốc, các nhà sản xuất phụ tùng ô tô đang giảm cả hiệu suất và lợi nhuận.

Tỷ lệ thu nhập hoạt động trên doanh số bán hàng, một thước đo về lợi nhuận đối với các nhà sản xuất phụ tùng ô tô sẽ giảm 0,7%, từ mức 2% năm 2020, xuống còn 1,3% vào năm nay.

Điều này có nghĩa là nếu họ bán được số lượng phụ tùng ô tô trị giá 1.000 won (0,89 USD), thu nhập lãi ròng của họ chỉ là 13 won.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.