• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Giá trị xe con nhập khẩu giảm gần 200 triệu so với cùng kỳ

28/05/2019, 07:30

Theo thống kê của Hải quan, giá trị giá ô tô con nhập khẩu trong 15 ngày đầu tháng 5/2019 thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2018.

Trị giá ô tô nhập khẩu nửa đầu tháng 5/2019 giảm tới gần 200 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2018

Theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu tháng 5/2019, cả nước nhập khẩu 7.611 xe ô tô nguyên chiếc các loại. Trong đó, lượng ô tô con dưới 9 chỗ vẫn chiếm chủ yếu với 6.314 xe với tổng trị giá gần 109 triệu USD (gần 2.541 tỷ đồng). Như vậy, trị giá trung bình của mỗi chiếc xe con nhập khẩu về Việt Nam chỉ khoảng 17.218 USD (khoảng 400 triệu đồng), thấp hơn nhiều so với tháng trước đó (18.571 USD - 433 triệu đồng).

Đặc biệt, so với cùng kỳ năm 2018, trị giá trung bình này kém tới gần 200 triệu đồng. Cụ thể 15 ngày đầu tháng 5/2018, cả nước chỉ nhập khẩu 1.030 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá gần 30,5 triệu USD. Trong đó, ô tô dưới 9 chỗ chiếm đa số với 723 chiếc đạt trị giá hơn 18 triệu USD. Tính ra, trị giá trung bình ô tô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong 15 ngày đầu tháng 5/2018 lên tới 24.900 USD (khoảng 580 triệu đồng).

Tuy mức chênh lệch trị giá trung bình cao nhưng không hẳn giá xe con nhập khẩu về nước đã rẻ đi. Trước đó vào tháng 5/2018, hầu như ô tô không thể nhập khẩu về Việt Nam. Chỉ có rất ít một số mẫu xe có thể nhập khẩu mà hầu hết không phải xe giá rẻ nên trị giá trung bình cao. Nhưng sang tới cùng thời điểm năm 2019, ô tô đã có thể nhập khẩu dễ dàng, cộng thêm việc các hãng tích cực đưa các mẫu xe giá rẻ về nước như Toyota Wigo, Avanza, Mitsubishi Xpander hay Honda Brio,… khiến trị giá trung bình ô tô con nhập khẩu giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Lượng xe nhập khẩu hơn 5 tháng đầu năm 2019 tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2018

Cộng dồn lượng ô tô nhập khẩu được Tổng cục Hải quan thống kê từ đầu năm 2019, cả nước đã nhập khẩu tới 58.295 xe ô tô các loại, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2018 (7.679 xe). Tổng kim nghạch mà cả nước đã chi để nhập khẩu ô tô đã đạt mức gần 1,3 tỷ USD, cao gấp gần 7 lần so với cùng kỳ năm 2018 (hơn 200 triệu USD).

Xe nhập khẩu về nhiều, nguồn cung sẵn khiến khách mua ô tô hiện nay được lợi rất nhiều. Đơn cử các mẫu xe như Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Ford Ranger,… trước đây đều bán hàng theo kiểu “bia kèm lạc” do thiếu nguồn cung, khan hàng nhưng nay đều được khuyến mãi tiền mặt và quà cho khách hàng do nguồn cung đã ổn định, xe nhập khẩu về nhiều. Nổi bật có thể kể tới như Honda CR-V khuyến mãi tiền mặt cao nhất tới 30 triệu đồng kèm theo gói phụ kiện 60 triệu đồng và được áp dụng chương trình ưu đãi từ Honda Việt Nam. Hay Chevrolet Trailblazer hiện được ưu đãi giảm giá tiền mặt tới 100 triệu đồng.

Xe nhập khẩu về nhiều, sẵn hàng, ưu đãi mạnh cũng khiến xe sản xuất lắp ráp trong nước phải giảm giá theo. Nhiều mẫu xe lắp ráp như Toyota Vios, Innova, Mazda CX-5,… hiện đang được giảm giá cả vài chục triệu đồng, ghi nhận mức giá bán tốt nhất từ đầu năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.