• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Giải mã "tân vương" Mitsubishi Xpander

13/11/2019, 08:46

Với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung năng động cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe 7 chỗ giá rẻ, Xpander đang chiếm ngôi vua doanh số.

Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 và ngay lập tức trở thành một cái tên rất quen thuộc và phổ thông. Sau 5 tháng ra mắt, vào tháng 1/2019, Xpander đã nhanh chóng lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Đến nay sau hơn 1 năm ra mắt (tháng 10/2019), Xpander đã soán "ngôi vương" xe bán chạy nhất thị trường vốn được Toyota Vios và Hyundai Accent luân phiên chiếm giữ.

Về giá bán

Hiện tại, Xpander đang có 3 phiên bản: 1.5 MT, 1.5 AT và 1.5 AT đặc biệt. Giá niêm yết tương ứng của 3 phiên bản đó lần lượt là: 550, 620 và 650 triệu đồng. Những mẫu xe đang cạnh tranh trực tiếp với nó là Toyota Rush, Toyota Avanza và Suzuki Ertiga.

Về ngoại thất

Phần đầu xe, thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield đã làm Xpander trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield hiện đại của Mitsubishi, phần đầu xe có thiết kế không thua kém gì những mẫu xe đến từ châu Âu nhưng Xpander lại có mức giá của một chiếc xe bình dân.

Nơi trước đây thường là chỗ bố trí đèn pha trên các mẫu xe khác thì ở Xpander được thay thế bằng dải đèn ban ngày LED. Đèn pha halogen được đặt xuống dưới cùng đèn xi-nhan. Đèn sương mù đặt ở cản trước và lưới tản nhiệt được thiết kế hình chữ X lạ mắt.

Trên cùng là dải LED chạy ban ngày, xuống dưới là đèn pha Halogen và dưới cùng là đèn sương mù.

Ở thân xe có một đường gân dập nổi rõ ràng. Phần cột C sơn đen nhằm tạo cảm giác tách biệt với mui xe. Mâm 16 inch bằng hợp kim với 2 tông màu. Đèn hậu phía sau đổi mới khi sử dụng công nghệ LED. Ống xả đã được đặt dưới gầm xe.

Đường gân dập nổi bên hông xe đã làm cho Xpander trông rất khoẻ khoắn và cứng cáp

Tuy nhiên, các kẽ hở của các bộ phận như cửa xe, cửa khoang hành lý với phần thân xe rất lớn, có thể thấy rõ bằng mắt thường. Hơn nữa, vỏ xe mỏng cũng là một điểm đáng nói, đập tay vào có thể nghe rõ tiếng tôn. Đây cũng là điều không bất ngờ với một chiếc xe giá hơn 600 triệu đồng.

Bộ la-zang 16 inch hợp kim với 2 tông màu cực kì thể thao

Về nội thất và trang bị tiện nghi

Cách bố trí 3 hàng ghế rất hợp lý đã khiến cho khách hàng ấn tượng

Xpander không bình dân về thiết kế nhưng được đánh giá là bình dân ở chất lượng vật liệu và trang bị. Nhưng điểm mà khách hàng rất hài lòng với cái bình dân đó của Xpander 2019 là phần nội thất vô cùng tiện dụng.

Cách bố trí các thiết bị trong xe vô cùng tiện dụng

Nhìn từ bên ngoài, chiếc Xpander 2019 khá gọn gàng nhưng lại sở hữu một khoang cabin vô cùng rộng rãi, điều này được chứng minh khi một khách hàng có chiều cao 1,8m ngồi vẫn thấy thoải mái.

Không gian nội thất xe Mitsubishi Xpander được đánh giá là rộng khi mà xe có chiều rộng tổng thể khá lớn 1750 mm.

Ở một mẫu xe với giá chỉ trên 600 này thì nội thất Xpander cũng chấp nhận được khi mà các vật liệu sử dụng trong xe đều là chất lượng nhựa rất tốt, nuột nà, tỉ mỉ.

Màn hình hiển thị thông tin dưới vô lăng

Vô-lăng xe được bọc da, tích hợp các phím bấm điều khiển và ga tự động ở bản số tự động, còn bản số sàn chỉ là vô-lăng nhựa và không có phím bấm điều khiển. Người dùng có thể chỉnh vô-lăng bằng tay 4 hướng trên Xpander.

Xe sử dụng ghế bọc nỉ cao cấp khá êm ái. Khách hàng thích ghế da có thể bọc thêm. Tiện ích giải trí có kết nối USB, Bluetooth, màn hình cảm ứng 6,2 inch, đầu DVD. Xe cũng có đàm thoại rảnh tay giúp tài xế tập trung cầm lái khi trò chuyện, hàng ghế thứ hai gập 60:40, hàng ghế thứ ba gập 50:50. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống, lưng ghế ngả tương đối nhiều và ghế phụ ở giữa có thể gập xuống để làm bệ tỳ tay.

Ghế xe được bọc nỉ với màu be

Với trục cơ sở dài tương đương với một mẫu xe hạng D, không gian 5 chỗ là quá thừa cho Xpander 2019, do vậy Mitsubishi đã tự tin trang bị cho xe hàng ghế 5+2.

Nhờ thiết kế cửa gió điều hòa khá giống trên những xe van, bus nên trần xe khá cao và thoáng đáng, do vậy cả 3 hàng ghế đều đáp ứng được nhu cầu ngồi của nhưng khách hàng từ 1,7-1,8m. Khoang ghế thứ 3 cũng rộng rãi không kém: lưng ngả, đầu gối không quá gập, điều hòa phả mát lạnh và còn có 1 cổng 12V. Về độ tiện dụng, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm với những tính năng và trang bị hữu ích trong chiếc Xpander 2019. Xung quanh xe có tới 16 vị trí để chai nước, các món đồ cá nhân như điện thoại, ví, máy tính tới áo mưa đều có nơi cất gọn gàng.

Hàng ghế thứ 3 thiết kế cho một người cao 1.8 m ngồi vừa vặn

Dưới sàn cốp xe lại là một không gian bí mật chia thành nhiều ngăn, ô (dù) hay giày dép đều để vừa. Thêm nữa, cả 3 hàng ghế đều được trang bị ổ cắm nguồn 12V để phục vụ cho nhiều người.

Sở dĩ Xpander 2019 có nhiều hộc để đồ như vậy là bởi xe được thiết kế phục vụ có gia đình, đặc biệt là có con nhỏ. Riêng bản 1.5 AT đặc biệt được trang bị thêm bộ body-kit thể thao hơn và bộ loa Rookford.

Về trang bị an toàn

Mitsubishi Xpander 2019 về cơ bản cũng được trang bị khá đầy đủ về tính năng an toàn khi hệ thống phanh đã được tích hợp thêm hệ thống chống bó cứng ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc

Điểm trừ của mẫu này khi xe vẫn chỉ được trang bị 2 túi khí, hệ thống phanh đĩa/ tang trống.

Về động cơ và vận hành

Mitsubishi Xpander trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu trước.

Mặc dù các dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ cùng phân khúc Xpander đều đang sử dụng động cơ 1.5l được đánh giá là khá nhỏ, trên lý thuyết thì sẽ khó đảm bảo tốt cho khả năng tăng tốc, di chuyển đông người.

Cùng với đó là hộp số 4 cấp khá cổ điển khi mà các dòng xe thế hệ mới hiện nay đều đang sử dụng hộp số tới 6 – 10 cấp.

Điều này chắc cũng đã được Mitsubishi Motors tính toán khá kỹ khi mà xe thực sự cần những bước chuyển cấp lớn để tạo ra sức mạnh lớn khi xe di chuyển đông người. Tuy nhiên nó sẽ tạo ra cảm giác khó chịu khi mà người ngồi sẽ dễ dàng cảm nhận được cảm giác rung giật khi sang số.

Về cảm giác lái của Xpander

Với những ai lần đầu trải nghiệm Xpander 2019, điều mà họ cảm thấy thích thú là có cảm giác lạ khi cần số, phanh tay được đặt ở vị trí cao, nhưng lại rất dễ cầm nắm và thao tác.

Các chi tiết như vô lăng, chân ga, chân phanh đều rất êm ái và có độ đàn hồi tốt, nhờ vậy người lái không cảm thấy mệt mỏi khi phải lái xe với những quãng đường dài.

Khi đi trong khu vực nội thành đông đúc, khách hàng cảm thấy thật sự hài lòng đó là khả năng linh hoạt bởi thiết kế nhỏ gọn.

Bên cạnh đó, với ý thức dùng còi chưa được tốt của người dân khi đường ùn tắc, chiếc Xpander tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong nhiệm vụ cách âm. Với động cơ 1.5L, hộp số 4 cấp đã đáp ứng đủ nhu cầu đi trong phố hàng ngày hoặc thi thoảng cùng gia đình về quê nghỉ dưỡng.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu

Đây là một trong những lý do chính mà Xpander được nhiều khách hàng ưa chuộng. Mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất ghi nhận được trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu cùng mẫu Xpander do Mitsubishi tổ chức là 5.06 lít/100km.

Con số được lấy từ cuộc thi "Thử thách Lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge cùng Mitsubishi Xpander" được Mitsubishi Motors Việt Nam tổ chức từ tháng 4/2019 đến tháng 6/2019, với quy mô lớn và trải rộng trên khắp toàn quốc, nhằm đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu mẫu MPV Xpander.

Lỗi bơm xăng

Từ 1/10/2019, Mitsubishi Việt Nam đã triệu hồi Xpander được sản xuất trong khoảng thời gian 14/8/2018 đến 26/8/2019 để sửa lỗi bơm xăng. Theo giải thích của hãng, cánh bơm ở trong bơm xăng làm bằng nhựa nên có thể phồng lên, chạm vào các bộ phận của thân bơm, khiến bơm xăng ngừng quay. Khi đó xăng không được cấp lên động cơ, xe không thể khởi động hoặc động cơ ngừng hoạt động khi xe đang chạy.

Hãng cho biết đã ghi nhận một số ít trường hợp xe chết máy khi đang sử dụng, tuy vậy chưa có trường hợp nào gặp rủi ro tai nạn. Mitsusbishi Việt Nam khuyến cáo người dùng nên sớm mang xe đi kiểm tra để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất.

Giảm xóc trên Xpander có dấu hiệu xuống cấp

Vừa qua, một số khách hàng sử dụng xe Mitsubishi Xpander khiếu nại việc giảm xóc xe tuy mới sử dụng một thời gian nhưng đã xuất hiện lỗi rò rỉ dầu. Tuy nhiên cũng có trường hợp giảm xóc xe không phải bị rò rỉ mà chỉ là mảng bám dầu giúp bôi trơn cho giảm xóc.

Trên thực tế, khách hàng cũng đã mang xe đến đại lý và hãng để kiểm tra lại. Theo Mitsubishi Motors Việt Nam, khi hoạt động, giảm xóc sẽ tạo ra một lớp màng dầu bám trên trục pít-tông, màng dầu này sẽ giúp bôi trơn cho giảm xóc và được gạt bởi phớt cao su. Nếu vết dầu này có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc thì sẽ là hiện tượng bất thường, báo hiệu giảm xóc đã bị rò rỉ dầu và cần phải thay thế, những trường hợp còn lại thì giảm xóc vẫn hoạt động bình thường.

Đánh giá chung

Với những đánh giá như trên, mọi người không quá bất ngờ với một mẫu xe chỉ sau hơn 1 năm ra mắt đã trở thành chiếc xe bán nhiều nhất trong tháng 10/2019. Quá hợp lý cho một mẫu xe bình dân và phù hợp với "đồng tiền bát gạo" của rất nhiều gia đình, cá nhân muốn sở hữu một chiếc xe 7 chỗ giá rẻ và không kém phần sang trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.