• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

GM có thể phải triệu hồi thêm 6 triệu xe do lỗi phanh

15/05/2014, 14:29

Một nhóm luật sư Mỹ vừa lên tiếng yêu cầu General Motors (GM) triệu hồi 6 triệu xe đa dụng (SUV) và bán tải (Pickup) do những vấn đề liên quan đến hệ thống phanh.

Theo điều tra của nhóm luật sư này từ năm 2010, Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã từng mở một cuộc điều tra liên quan tới hệ thống phanh trên 1,77 triệu xe Chevrolet Avalanche, Chevrolet Silverado, Chevrolet Suburban, GMC Sierra, GMC Tahoe và GMC Yukon sản xuất từ năm 1999 đến năm 2003, đang vận hành tại những bang có sử dụng muối trên đường vào mùa đông.  

GM liên tục phải đối mặt với các vụ điều tra và kiện cáo liên quan đến chất lượng xe - Ảnh: Reuters
GM liên tục phải đối mặt với các vụ điều tra và kiện cáo liên quan đến chất lượng xe - Ảnh: Reuters

 

Bản tin trên chuyên trang ôtô Detroit News dẫn lời ông Peter Flaherty, chủ tịch Hiệp hội luật sư bang Virginia, cuộc điều tra đã được mở rộng trong tháng 1/2011 rồi bị bỏ lửng trong hơn 3 năm qua và 6 triệu chiếc xe này đang đe dọa tính mạng của người sử dụng.

Mặc dù, vụ điều tra về nguy cơ mất phanh do một số bộ phận ở hệ thống phanh bị ăn mòn hiện vẫn chưa kết thúc, nhưng nhóm luật sư trên đang đặt ra nghi vấn lý do vì sao NHTSA không yêu cầu GM triệu hồi xe.

Được biết, vụ điều tra bắt đầu khởi động sau khi NHTSA nhận được 890 đơn phản ánh về hiện tượng phanh bị ăn mòn và gỉ sét, trong đó có 761 trường hợp xe sử dụng tại 20 bang thuộc vành đai muối ở Mỹ. Có hơn 200 trường hợp đã gặp sự cố về phanh và 3 người đã bị thương do va chạm với các xe khác hoặc chướng ngại vật.

Khi được hỏi về vấn đề này, phát ngôn viên của GM đã tránh không đề cập trực tiếp tới yêu cầu triệu hồi xe, mà chỉ khẳng định vấn đề hệ thống phanh bị ăn mòn do muối là vấn đề chung của cả ngành công nghiệp xe hơi Mỹ. Đồng thời đưa ra gói thay thế hệ thống phanh bị ăn mòn với chi phí 500 USD.

 

Xe lỗi vẫn đang là cơn ác mộng chưa có hồi kết của GM. Chỉ từ đầu năm tới nay, GM đã liên tiếp phải đưa ra hàng chục vụ triệu hồi với đủ các dòng xe khác nhau. Hãng xe này còn phải điều trần trước quốc hội Mỹ và đối mặt với nhiều vụ kiện liên quan tới việc chậm trễ triệu hồi xe lỗi làm nhiều người thiệt mạng.

 

Quang Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.