• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

GM và Isuzu ngừng hợp tác sản xuất xe bán tải

26/07/2016, 15:04

GM và Isuzu đã thống nhất dừng hợp tác phát triển xe bán tải cỡ trung ở châu Á

gmvaisuzungunghoptacsanxuatxebantai
Tại châu Á, mẫu Chevrolet Colorado chính là Isuzu D-Max, khác hoàn toàn với mẫu Colorado ở thị trường Bắc Mỹ - Ảnh: Carscoops

General Motors (GM) và Isuzu Motor Co. đã chính thức dừng hợp tác phát triển xe bán tải cỡ trung ở châu Á, vì GM muốn tập trung vào phân khúc thị trường cao cấp hơn, trong khi Isuzu muốn tiếp tục bán xe bình dân.

Quan hệ hợp tác sản xuất xe bán tải của GM và Isuzu bắt đầu từ năm 2014, nằm trong thoả thuận hợp tác phát triển sản phẩm chung đã hình thành từ năm 2006.

"Hướng đi của hai công ty đã thay đổi", một người phát ngôn của Isuzu cho hay, hãng xe Nhật Bản muốn tiếp tục sản xuất những chiếc xe bán tải dùng làm phương tiện đi lại, làm việc hàng ngày ở các thị trường như Australia, Trung Đông và châu Á, cạnh tranh với các xe như Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton.

"Cả GM và Isuzu đều nhất trí rằng do nhu cầu khác biệt của mỗi bên, nên việc hợp tác phát triển xe bán tải cỡ trung thế hệ mới không còn lý tưởng nữa", GM cho biết.

Theo thoả thuận, Isuzu với thế mạnh là xe tải hạng nhẹ và xe thương mại, đã phát triển mẫu xe bán tải D-Max, chủ yếu bán tại thị trường châu Á, Australia và Trung Đông. Trong khi đó, GM sản xuất một phiên bản của mẫu xe bán tải Colorado và Trailblazer SUV cho các thị trường châu Á và Australia. Phiên bản châu Á của xe bán tải Colorado khác với mẫu bán tại Mỹ, do GM phát triển độc lập.

Cùng đó, công ty đã bắt đầu sự thay đổi chiến lược từ năm ngoái ở Đông Nam Á, nơi họ muốn tập trung hơn vào phân khúc thị trường SUV và bán tải cao cấp hơn.

Mặc dù quan hệ hợp tác rõ ràng mang lại nhiều lợi ích, như cắt giảm chi phí, nhưng GM đã quyết định ngừng đi theo lối mòn của các đối thủ Nhật Bản ở Đông Nam Á, nơi những thương hiệu như Isuzu, Toyota và Mitsubishi đang thống trị.

Thị trường đầu tiên trong khu vực đón nhận sự thay đổi này của GM sẽ là Thái Lan, nơi công ty chuẩn bị giới thiệu những chiếc xe bán tải thanh lịch hơn.

Isuzu và đồng hương Mazda hồi đầu tháng đã thông báo rằng Isuzu sẽ sản xuất thế hệ xe bán tải mới cho Mazda ở ngoài thị trường Bắc Mỹ.

Việc ngừng hợp tác giữa GM và Isuzu ở lĩnh vực xe bán tải không ảnh hưởng gì đến các dự án xe thương mại.

Năm ngoái, GM cho biết sẽ trở lại với lĩnh vực xe tải thương mại cỡ trung ở Mỹ, sau 7 năm gián đoạn. GM có kế hoạch bán các mẫu xe tải của Isuzu dưới thương hiệu Chevrolet.

Theo Automotive News, Carscoops

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.