• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

GM xin cấp bằng sáng chế cho hệ thống massage chân trên ô tô

26/02/2021, 10:00

Bản vẽ cho thấy hệ thống massage chân này không dành cho người đang đi giày, cũng như không phải cho người đang cầm lái.

Bản vẽ mô tả hệ thống massage chân bằng khí nén trong đơn xin cấp bằng sáng chế của GM

Detroit News đưa tin, hãng General Motors (GM) vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một hệ thống massage chân bằng khí nén trên xe ô tô.

Phân tích bản vẽ kỹ thuật cho thấy, hệ thống này sử dụng khí nén để làm cho tấm sàn xe di chuyển (hoặc rung lắc) ở những vị trí nhất định, nơi hành khách có thể nghỉ chân.

Sơ đồ và mô tả chỉ ra các vị trí để massage này có thể chạy song song hoặc vuông góc với ghế ngồi, tất cả đều do hành khách điều khiển.

Sơ đồ bản vẽ không đề cập đến một hệ thống tương tự phục vụ cho người lái xe, có lẽ là vì người lái xe cần phải mang giày mọi lúc.

Thực tế, trên dòng xe Audi A8 thế hệ hiện tại có thể xoa lòng bàn chân của hành khách ngồi phía sau bằng cách sử dụng máy mát xa được tích hợp trên lưng ghế phía trước.

Tuy nhiên, hệ thống mát xa này chỉ có ở 1 chỗ ngồi phía sau, và chỉ được trang bị trong bản trục cơ sở dài với chỗ để duỗi chân của khách VIP ngồi sau.

Bởi thế, bằng sáng chế này của GM có lẽ nhằm mục đích “chiều chuộng” đối với mọi hành khách trên khắp khoang xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.