• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Hai phần ba đại lý của Ford đồng ý bán xe điện

08/12/2022, 15:00

Có 1.920 trong số gần 3.000 đại lý Ford ở Hoa Kỳ đã cam kết đồng ý bán xe điện, giúp hãng xe hướng tới tham vọng trở thành hãng xe điện số 1.

Ông Jim Farley - Giám đốc điều hành Ford Motor vừa có cuộc họp với hàng nghìn chủ đại lý đang bán xe cho Ford trong phạm vi nước Mỹ, theo CNBC ngày 6/12/2022.

Ông Farley cho biết có 1.920 đại lý (chiếm 65%) trong số gần 3.000 đại lý ở Hoa Kỳ đã ký kết đồng ý bán xe điện, với các tiêu chuẩn riêng, khác với cung cách bán xe truyền thống.

Một đại lý bán xe Ford tại Mỹ

Kể từ khi ra mắt xe điện Mustang Mach-E và F-150 Lightning, Ford dưới dưới sự điều hành của CEO Farley đã thúc đẩy thương hiệu hướng tới xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Tuy nhiên, việc triển khai bán mặt hàng xe điện của Ford đã vấp phải một số phản đối của một số chủ đại lý.

Họ cho rằng các yêu cầu bán xe điện do Ford đặt ra vi phạm luật nhượng quyền thương mại, với các yêu cầu về giá là chưa phù hợp và hệ thống phân bổ bất hợp lý.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành Ford cho biết chương trình bán xe điện của hãng không vi phạm bất kỳ luật nhượng quyền thương mại nào kể cả cấp tiểu bang và cấp liên bang.

Ông Farley cho rằng mô hình bán xe trực tiếp ước tính sẽ tiết kiệm cho hãng hàng nghìn USD mỗi chiếc, so với hệ thống nhượng quyền truyền thống.

Công ty cũng đang cố gắng hướng các đại lý của mình theo xu thế xe điện song hành xe truyền thống, với cách thức kinh doanh không giống như Rivian và Lucid đang làm.

Các đại lý Ford sẽ được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn EV theo một trong hai chương trình nâng cấp đại lý cả về hạ tầng và đào tạo nhân sự, với các khoản đầu tư ước tính 500 nghìn USD đến 1,2 triệu USD cho mỗi đại lý.

Ford sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla nhưng lại dùng cách thức bán hàng trực tiếp giống hệt cách Tesla đang làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.