• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hàn Quốc gia hạn ưu đãi thuế tiêu thụ ô tô thêm 6 tháng

25/11/2021, 09:00

Chính phủ Hàn Quốc chấp thuận kéo dài chính sách cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô thêm 6 tháng, kéo dài cho đến giữa năm 2022.

“Thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng đối với việc mua ô tô, dự kiến ​​chấm dứt vào cuối năm nay, sẽ được gia hạn thêm sáu tháng, đến tháng 6 năm sau”, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết hôm 23/11/2021 trong cuộc họp khẩn cấp về kinh tế của chính phủ nước này.

Mức thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô tại Hàn Quốc sẽ duy trì ở mức 3,5% cho đến tháng 6 năm tới

Như vậy, thuế suất tiêu thụ đặc biệt với xe hơi tại nước này sẽ vẫn ở mức 3,5%, giảm 1,5% so với mức thông thường (trước khi cắt giảm) là 5% giá bán xe.

Thuế tiêu thụ đặc biệt là thuế gián thu tại Hàn Quốc, được áp dụng đối với việc mua một số sản phẩm hạn chế tiêu dùng, chẳng hạn như ô tô hoặc rượu và thuốc lá; người sử dụng dịch vụ tại các sân gôn, sòng bạc và trường đua ngựa cũng chịu loại thuế này.

Việc gia hạn chính sách giảm thuế dự kiến mang lại lợi ích cho người tiêu dùng đã đặt hàng xe mới trong năm nay nhưng vẫn chưa nhận được xe do sự chậm trễ giao hàng liên quan đến việc thiếu chip.

Tại Hàn Quốc, việc người tiêu dùng nhận ưu đãi từ chính sách giảm thuế được tính căn cứ trên ngày giao hàng.

Mặc dù là sản xuất lớn, Hyundai Motor cũng mất 8 tháng kể từ ngày nhận đơn để giao hàng chiếc xe Ioniq 5 thuần điện cho khách hàng bản địa.

Kia cũng phải mất ít nhất 10 tháng để bàn giao chiếc EV6 thuần điện, từ khi nhận đơn hàng.

Việc đặt hàng xe động cơ đốt trong cũng mất nhiều thời gian, 3 tháng với xe Hyundai Granduer và 5 tháng chờ đợi để nhận xe SUV Santa Fe.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc dự báo sản lượng ô tô nước này sẽ giảm 3,5%, xuống còn 1,84 triệu chiếc trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.