• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Hàn Quốc hỗ trợ hơn 50% giá trị xe cho người dân mua ô tô điện

31/01/2021, 09:30

Người mua xe chạy điện tại Hàn Quốc sẽ được Chính phủ hỗ trợ tới 19 triệu won (khoảng 400 triệu đồng) trong năm 2021.

Hàn Quốc hỗ trợ đến hơn 50% giá trị xe dành cho khách hàng mua xe chạy điện năm 2021

Theo Paultan, mức hỗ trợ này sẽ còn cao hơn đối với người mua xe chạy bằng pin nhiên liệu, có thể lên tới 37,5 triệu won (hơn 785 triệu đồng).

Đây là kế hoạch nằm trong sáng kiến Green New Deal được công bố vào tháng 7/2020 của chính phủ Hàn Quốc nhằm tăng số lượng xe ô tô thân thiện với môi trường lăn bánh trên đường phố; phát triển năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng xanh và các lĩnh vực công nghiệp xanh để làm động lực tăng trưởng mới của đất nước, cũng như giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm không khí và nguồn nước.

Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu bổ sung 136.000 xe chạy điện và hydro bằng cách tăng giá trị gói trợ cấp lên 1,02 nghìn tỷ won (khoảng 21.351 tỷ đồng) cho 121.000 chiếc xe EV và 365,5 tỷ won (khoảng 7.650 tỷ đồng) cho 15.000 xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV), tăng lần lượt 21,4% và 49,2% so với năm trước.

Hàn Quốc cũng sẽ lắp đặt 31.500 hệ thống sạc xe chạy điện và xây dựng 54 trạm tiếp hydro trên khắp đất nước trong năm 2021 để tạo ra một "hệ sinh thái" thuận tiện hơn cho người sử dụng xe xanh.

Chính sách sửa đổi cho năm 2021 ưu tiên hỗ trợ xe có khả năng chạy quãng đường lớn hơn sau mỗi lần sạc - quãng đường càng lớn thì mức hỗ trợ càng cao. Chương trình cũng có các mức hỗ trợ căn cứ trên giá xe. Cụ thể, các xe có giá từ 60 - 90 triệu won (khoảng 1,25 - 1,88 tỷ đồng) sẽ chỉ được hỗ trợ 50%, trong khi các xe giá trên 90 triệu won, như Tesla Model S sẽ không được trợ giá.

Các mẫu xe chạy điện như Hyundai Kona (giá từ 47- 49 triệu won, 484km/1 lần sạc), Kia Niro và Tesla Model 3 sẽ thuộc diện được hỗ trợ nhiều nhất.

Trong khi đó, người mua xe chạy bằng pin nhiên liệu Hyundai Nexo sẽ đủ điều kiện để được hỗ trợ tối đa - 37,5 triệu won (785 triệu đồng). Mẫu xe này có giá bán khoảng 70 triệu won, tức là người mua sẽ được hỗ trợ hơn 50% giá xe.

Ngoài xe cá nhân, mức hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc cũng dành cho taxi, xe buýt và xe tải chạy điện cũng sẽ tăng lên để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.