• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi xe điện và xe hydro vào năm 2022

01/01/2022, 09:00

Hàn Quốc đang nỗ lực tìm cách để đạt được 500.000 chiếc xe EV và xe hydro chạy trên đường tại nước này vào năm 2022.

Tờ Yonhap đưa tin, Hàn Quốc đang đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng xe điện và hydro di chuyển trên đường vào năm tới như một phần của nỗ lực lớn hướng tới điện khí hóa.

Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng gấp đôi số xe điện và xe hydro sử dụng tại nước này vào năm 2022

Cụ thể, Hàn Quốc đang nỗ lực tìm cách để đạt được 500.000 chiếc xe EV và xe hydro được sử dụng tại nước này vào năm 2022, gấp đôi so với khoảng 248.000 chiếc hiện đang được sử dụng.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, họ cũng sẽ mở rộng mạng lưới sạc EV và các điểm tiếp nhiên liệu hydro trên toàn quốc vào năm tới.

Đầu tháng này, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết họ sẽ tăng số lượng bộ sạc EV tại các khu vực dịch vụ đường cao tốc trên toàn quốc lên hơn 1.000 bộ vào cuối năm 2022, tăng từ 435 điểm sạc có sẵn tại các điểm dừng nghỉ trên đường cao tốc hiện nay.

Hàn Quốc cho biết việc tăng cường này là một phần trong nỗ lực của nước này nhằm đạt được mục tiêu năm 2030 là giảm 40% lượng khí thải nhà kính so với mức năm 2018, hướng tới mục tiêu phát thải bằng không vào năm 2050.

Các nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc dường như đang đẩy mạnh hướng sản xuất theo định hướng này. Như mới đây, Tập đoàn ô tô Hyundai được cho là đã đóng cửa trung tâm phát triển động cơ của mình như một phần của việc tổ chức lại trụ sở nghiên cứu và phát triển của mình, Trung tâm nghiên cứu công nghệ Namyang, với tất cả các bộ phận liên quan đến hệ thống truyền động đã được tổ chức lại để trở thành đơn vị phát triển điện khí hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.