• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc tuyên bố không quan tâm đến thị trường Mỹ

01/04/2023, 14:30

BYD là hãng xe điện đầu tiên và duy nhất đến nay tuyên bố không có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ và không cạnh tranh với Tesla.

Theo tin Bloomberg ngày 30/3, ông Wang Chuanfu - nhà sáng lập và hiện đang là CEO của hãng ô tô Trung Quốc BYD tuyên bố điều này trong cuộc họp báo cáo tài chính năm 2022 và kế hoạch 2023.

Han EV - Mẫu xe điện cao cấp của BYD có giá từ 32.800 - 40.000 USD

Cụ thể, vị CEO khẳng định mặc dù năm 2022 BYD thu lợi nhuận gấp 5 lần năm 2021 và công ty đang có nhiều tiền, BYD không có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ.

Quyết định này có nghĩa là nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai toàn cầu sẽ không thách thức Tesla tại thị trường Mỹ.

Người sáng lập BYD cho biết, công ty hiện đang trong giai đoạn mở rộng đầu tư “hết cỡ” cho các loại phương tiện năng lượng mới, bao gồm cả điện, hydro và xe hybrid cắm điện.

Mặc dù BYD cũng như nhiều nhà sản xuất ô tô đang phải đối phó với sự sụt giảm lợi nhuận ròng đối với mảng xe điện, nhưng doanh số xe điện của BYD năm 2022 tăng vọt 200% so với năm trước.

Hãng này bán được số lượng ô tô điện kỷ lục trong năm 2022, đạt tổng cộng 911.410 chiếc toàn cầu, sắp vượt doanh số toàn cầu của Tesla.

Tại Trung Quốc, doanh số của BYD chiếm 41% thị phần mảng xe năng lượng mới, gồm xe điện và hybrid cắm điện cũng như xe chạy bằng khí hóa lỏng.

Việc giữ vững thị phần số 1 về xe điện tại Trung Quốc cũng đủ khiến BYD phải vất vả.

Theo các nhà phân tích, việc BYD không quan tâm đến thị trường Mỹ không có nghĩa là BYD chỉ tập trung vào thị trường nội địa.

Họ đã bắt đầu mở rộng sang châu Âu, nhắm đến các quốc gia như: Anh, Đan Mạch và Na Uy đang “phấn khích” với xe điện.

Tại châu Á, chiến lược giá sẽ quyết định thị phần của xe điện do nhu cầu ô tô phụ thuộc vào giá bán tại mỗi quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.