• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Hãng xe Ferrari được định giá gần 54 tỷ USD

15/05/2023, 08:30

Tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 12/5 vừa qua, giá trị tập đoàn Ferrari là 53,9 tỷ USD trong khi Stellantis được định giá 51,48 tỷ USD.

Đây rõ ràng là nghịch lý, nhưng số liệu trên bảng điện của TTCK Milan đã thể hiện chính xác những con số nói trên, theo Automotive News Europe.

Bên trong nhà máy chế tạo siêu xe Ferrari ở Ý

Năm 2022, Ferrari đã có sản lượng xe được giao hàng kỷ lục với 13.221 chiếc toàn cầu, tăng so với số giao hàng 11.155 xe của năm 2021. Hãng cho biết đã nhận đủ đơn đặt hàng cho đến năm 2025.

Cùng năm, Stellantis đã bán được 5,84 triệu xe toàn cầu, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới. Hãng này sở hữu 14 thương hiệu bao gồm Fiat, Jeep, Peugeot, Citroen, Ram...

Tiền thân là Tập đoàn FCA (nay đã đổi tên thành Stellantis) đã tách Ferrari thành một công ty con độc lập vào năm 2015 và đăng ký niêm yết công ty này trên các sàn giao dịch chứng khoán ở New York và Milan.

Giá chào bán công khai ban đầu thời điểm đó là 52 đô la Mỹ một cổ phiếu Ferrari, cổ phiếu này hiện có giá 295,73 đô la.

Riêng trong năm 2022, thị giá của cổ phiếu Ferrari trên thị trường chứng khoán Milan tăng 34%.

Tất nhiên thị giá cổ phiếu tại một thời điểm không phản ánh chính xác 100% giá trị của công ty, nhưng việc một công ty con sản xuất chỉ hơn 13 nghìn xe mỗi năm được định giá cao hơn công ty mẹ sản xuất 5,8 triệu xe, cho thấy nghịch lý của việc sản xuất nhiều thu lợi nhuận ít trong ngành ô tô.

Ferrari đến nay cũng là hãng xe kiên định việc duy trì sản xuất siêu xe thể thao chạy xăng.

Hãng chưa cam kết hay có động thái nào liên quan đến chuyển đổi điện hóa trong thập kỷ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.