• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Ảnh

Hãng xe máy điện YADEA khuyên khách hàng: "Cất xe, hạn chế ra đường"

28/05/2021, 11:16

Xe là phải gắn liền với việc di chuyển, thế nhưng hãng xe này lại vận động mọi người cất xe hạn chế ra đường để phòng chống dịch.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao hình ảnh chia sẻ những tấm treo được đặt trên xe máy, xe máy điện một cách bất ngờ với thông điệp "Cất xe, hạn chế ra đường" để phòng chống dịch Covid-19.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao hình ảnh chia sẻ những tấm treo được đặt trên xe máy, xe máy điện một cách bất ngờ với thông điệp "Cất xe, hạn chế ra đường" để phòng chống dịch Covid-19.

Các tấm treo này được thiết kế theo phong cách cổ động thời bao cấp, chứa thông điệp đầy sáng tạo bằng các câu thơ, câu nói thú vị.

Các tấm treo này được thiết kế theo phong cách cổ động thời bao cấp, chứa thông điệp đầy sáng tạo bằng các câu thơ, câu nói thú vị.

Điều khiến mọi người thích thú là bởi các nội dung trên tấm treo được gắn liền với đặc điểm nổi bật và tên riêng của từng địa phương, kết hợp với thông điệp hạn chế di chuyển để phòng chống dịch bệnh.

Điều khiến mọi người thích thú là bởi các nội dung trên tấm treo được gắn liền với đặc điểm nổi bật và tên riêng của từng địa phương, kết hợp với thông điệp hạn chế di chuyển để phòng chống dịch bệnh.

Tại Hà Nội, người dân được tuyên truyền rằng: “Hà Nội đất chật người đông - Đang mùa dịch bệnh, tạm không hẹn hò”

Tại Hà Nội, người dân được tuyên truyền rằng: “Hà Nội đất chật người đông - Đang mùa dịch bệnh, tạm không hẹn hò”

Người dân thành phố Cảng thích thú với câu nói: “Hải Phòng đất Cảng mến thương - nhưng đang còn dịch, tạm ngưng hẹn hò”

Người dân thành phố Cảng thích thú với câu nói: “Hải Phòng đất Cảng mến thương - nhưng đang còn dịch, tạm ngưng hẹn hò”

Hay ở TP. Hồ Chí Minh: “Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ - Đừng hẹn hò khi còn dịch nha” và “Sài Gòn sớm nắng chiều mưa - Không nên xuống phố mùa này đâu nha”

Hay ở TP. Hồ Chí Minh: “Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ - Đừng hẹn hò khi còn dịch nha” và “Sài Gòn sớm nắng chiều mưa - Không nên xuống phố mùa này đâu nha”

Tại Bắc Giang, tỉnh thành đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp nhất cũng được khuyến khích: “Bắc Giang chống dịch chớ hoang mang - Hạn chế đi lại sẽ an toàn”

Tại Bắc Giang, tỉnh thành đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp nhất cũng được khuyến khích: “Bắc Giang chống dịch chớ hoang mang - Hạn chế đi lại sẽ an toàn”

Hay tại Bắc Ninh thì: “Bắc Ninh phố Hội ai này - Đừng đi đâu hãy: Để xe ở nhà”

Hay tại Bắc Ninh thì: “Bắc Ninh phố Hội ai này - Đừng đi đâu hãy: Để xe ở nhà”

Bên cạnh những câu nói cổ động gắn liền với địa phương, còn có các câu “thả thính”, chơi chữ, bắt kịp với trào lưu và cách dùng từ của giới trẻ GenZ gần đây

Bên cạnh những câu nói cổ động gắn liền với địa phương, còn có các câu “thả thính”, chơi chữ, bắt kịp với trào lưu và cách dùng từ của giới trẻ GenZ gần đây

Có thể thấy, đây là một cách làm truyền thông đầy thú vị của hãng xe máy điện YADEA. Khai thác vào định kiến thông thường: xe máy là phải gắn với việc di chuyển nhưng hãng xe này lại khuyến khích mọi người cất xe, ở nhà để phù hợp với tình hình cả nước, nhằm nâng cao tinh thần và biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Có thể thấy, đây là một cách làm truyền thông đầy thú vị của hãng xe máy điện YADEA. Khai thác vào định kiến thông thường: xe máy là phải gắn với việc di chuyển nhưng hãng xe này lại khuyến khích mọi người cất xe, ở nhà để phù hợp với tình hình cả nước, nhằm nâng cao tinh thần và biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hãng xe máy điện đã biết cách “địa phương hóa” nội dung, đồng thời lồng ghép khéo léo thông điệp phòng dịch, để dễ dàng tiếp cận với người đọc. Các thông điệp phòng dịch được truyền tải trẻ trung và dễ nhớ, dễ áp dụng hơn.

Hãng xe máy điện đã biết cách “địa phương hóa” nội dung, đồng thời lồng ghép khéo léo thông điệp phòng dịch, để dễ dàng tiếp cận với người đọc. Các thông điệp phòng dịch được truyền tải trẻ trung và dễ nhớ, dễ áp dụng hơn.

Có thể thấy, qua hoạt động này YADEA đã thành công gửi gắm thông điệp khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen di chuyển phù hợp hoàn cảnh, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Mỗi cá nhân chúng ta, chỉ cần hành động nhỏ như hạn chế ra đường, đã góp phần ý nghĩa lớn lao cùng cả Việt Nam đoàn kết chiến thắng đại dịch này

Có thể thấy, qua hoạt động này YADEA đã thành công gửi gắm thông điệp khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen di chuyển phù hợp hoàn cảnh, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Mỗi cá nhân chúng ta, chỉ cần hành động nhỏ như hạn chế ra đường, đã góp phần ý nghĩa lớn lao cùng cả Việt Nam đoàn kết chiến thắng đại dịch này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.