• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hãng xe nào được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2020?

06/02/2021, 13:30

Tuy Toyota là thương hiệu thống trị số lượt tìm kiếm qua Google trên toàn thế giới song tại Việt Nam, ngôi vị này thuộc về Honda.

Theo bản đồ, Honda là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam

Theo dữ liệu từ Compare the Market, số liệu mà họ thu thập được từ Google tại 158 quốc gia trên thế giới cho thấy Toyota là thương hiệu thống trị lượt tìm kiếm trên nền tảng này trong năm 2020. Trước đó vào năm 2019, vị trí này thuộc về BMW.

Tuy vậy tại Việt Nam trong năm 2020, cả 2 cái tên kể trên đều không dẫn đầu về số lượt tìm kiếm mà thay vào đó là Honda. Honda cũng là thương hiệu hiếm hoi khi vừa sản xuất cả ô tô lẫn xe máy.

Trong khi tại Việt Nam, doanh số ô tô Honda không mấy nổi bật song xe máy Honda chiếm đến khoảng 80% thị phần. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tiêu thụ xe máy hàng đầu thế giới nên khá dễ hiểu vì sao Honda lại là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất.

Cũng theo Compare the Market, tổng số lượt tìm kiếm liên quan tới các hãng xe ô tô trong năm 2020 nằm ở mức 88 triệu lượt. Ngoài việc nắm giữ số lượt tìm kiếm nhiều nhất, Toyota cũng là thương hiệu có lượt tìm kiếm ở nhiều quốc gia nhất.

Về phần BMW, số lượt tìm kiếm với thương hiệu này từ vị trí số 1 năm 2019 xuống thứ 34 năm 2020, giảm 64%. Tuy nhiên cộng dồn 3 năm gần nhất, BMW vẫn dẫn đầu, chiếm 38,3% tổng số lượt tìm kiếm. Toyota đứng thứ hai với 31,3%.

Bên cạnh Toyota, Kia và Ford cũng được quan tâm, tìm kiếm nhiều hơn trong năm 2020 khi từ vị trí chót bảng năm 2019 đã leo lên vị trí thứ tư và thứ năm, chỉ xếp sau Mercedes-Benz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.