• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hitachi phát minh loại động cơ điện nằm gọn trong mâm bánh xe

02/10/2021, 15:08

Loại động cơ này truyền động trực tiếp đến bánh xe, giúp loại bỏ cơ cấu truyền động bằng trục như trên các dòng xe điện hiện hành.

Ngày 30/9/2021, Tập đoàn Hitachi và công ty con là Hitachi Astemo loan báo họ đã phát triển loại động cơ điện gắn trực tiếp vào mâm bánh xe, mang tên Direct Electrified Wheel.

Động cơ điện, biến tần và phanh có thể được gắn bên trong bánh xe theo cách tích hợp chung trong mâm bánh xe.

Động cơ điện gắn trực tiếp vào mâm bánh xe của Hitachi

Bằng cách giảm trọng lượng của động cơ và truyền động trực tiếp đến bánh xe mà không cần cơ cấu trục truyền động, loại động cơ mới của Hitachi đạt mật độ công suất hàng đầu thế giới là 2,5kW/kg.

Cơ cấu gián tiếp như trục truyền động được loại bỏ, giảm công năng hao phí.

Các cấu trúc hiện có như hệ thống treo có thể được gắn mà không có thay đổi lớn.

Theo Hitachi, 4 động cơ gắn trên 4 bánh xe kích thước 19 inch, đạt tổng công suất cực đại là 240kW

Công suất này tương đương sức kéo tổng thể 960 Nm cho cả bốn bánh, có thể được lắp đặt trên những chiếc SUV yêu cầu sức mạnh.

Loại động cơ này giúp giảm 30% tổn thất năng lượng so với các loại xe điện hiện có, tăng phạm vi có thể đi được trong một lần sạc.

Akifumi Takahashi - Phụ trách phòng Nghiên cứu Truyền động (thuộc bộ phận R&D của Hitachi) cho biết: “Ở hệ thống động cơ trong mâm bánh xe này, có một số vấn đề là trọng lượng bánh xe tăng lên đáng kể, các bộ phận hiện có như hệ thống treo và phanh cần phải được nâng cấp để đáp ứng”.

Ngoài ra, ông Takahashi cho biết, bánh xe được điện hóa trực tiếp cho phép điều khiển độc lập bốn bánh xe, có thể thu thập dữ liệu, trực tiếp điều khiển động cơ từng bánh xe để cải thiện sự thoải mái tối ưu khi lái xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.