• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hơn 500 nghìn nhân viên bưu chính có nguy cơ mất việc vì xe tự lái đưa thư

10/02/2020, 10:00

Waymo, nhà phát triển công nghệ xe tự lái bắt đầu nhận chuyển phát thư tín bằng xe tự hành, sử dụng nền tảng chiếc minivan Chrysler Pacifica.

Xe Waymo tự động mang các gói hàng từ một địa điểm của UPS ở Phoenix đến một cửa hàng ở Tempe

Sau khi tách khỏi dự án phát triển xe tự lái nhưng mấy không thành công của Google, nhà phát triển công nghệ xe tự lái Waymo sẽ bắt đầu vận chuyển các gói bưu kiện của hãng bưu chính UPS tại Mỹ vào cuối tháng 3/2020, theo Business Insider.

Waymo sử dụng dòng xe minivan Chrysler được trang bị công nghệ tự lái để vận chuyển các gói bưu phẩm trong mạng lưới của UPS. Chiếc xe chạy mà không cần sự điều khiển của con người, nhưng nhân viên Waymo sẽ theo dõi hiệu suất.

Vào năm 2018, Waymo đã ra mắt Waymo One, dịch vụ xe tự lái vận tải đầu tiên tại Mỹ, tại một số khu vực của bang Arizona vào năm 2018, được xem là công ty khởi nghiệp có triển vọng dẫn đầu ngành công nghiệp xe tự lái .

Năm 2019, Waymo mở rộng mạng lưới thí điểm xe tự lái ra các bang California, Michigan, Texas, Washington và Georgia, đồng thời hợp tác với AutoNation để cung cấp các bộ phận tự động hóa việc đóng gói bưu phẩm.

Về phía hãng bưu chính UPS, công ty này cũng đã đầu tư 20 tỷ đô la vào việc tự động hóa thiết bị phân loại gói, giờ đây tiếp tục hợp tác với Waymo để tự động hóa khâu giao hàng.

Động thái này dường như khiến công ty đứng trước thách thức đe dọa công ăn việc làm của khoảng 500.000 nhân viên bưu chính, gồm cả các tài xế và người giao nhận.

Tuy nhiên, Kevin Warren - Giám đốc tiếp thị của UPS đã bác bỏ lo ngại này khi trả lời phóng viên Business Insider. Theo ông, lượng bưu phẩm và các chuyến giao hàng tại Hoa Kỳ sẽ tăng gấp đôi trong thập kỷ tới, chúng vẫn được sắp xếp và phân phối bởi con người.

Thế giới hoàn toàn thay đổi khi xe tự lái thống trị đường phố

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.