• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Honda Civic Type R lập kỷ lục tại trường đua “địa ngục xanh"

24/04/2023, 14:00

Mẫu Honda Civic Type R mới đã thiết lập kỷ lục về tốc độ cho xe dẫn động cầu trước tại trường đua Nurburgring (Đức).

Theo thông tin được Honda Motor công bố ngày 20/4 vừa qua, thế hệ mới nhất (FL5) của Honda Civic Type R đã thiết lập kỷ lục về tốc độ cho xe dẫn động cầu trước tại đường đua Nurburgring (Nordschleife, Đức) trong bài thử nghiệm đánh giá hiệu suất, với thời gian hoàn thành một vòng đua dài 20,832 km là 7 phút 44,881 giây.

Trước đó vào năm 2017, thế hệ Civic Type R tiền nhiệm (FK8) cũng từng thiết lập kỷ lục xe cầu trước nhanh nhất tại trường đua được mệnh danh là “địa ngục xanh" này, với thời gian hoàn thành vòng đua dài 20,6 km mất 7 phút 43,80 giây.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, kỷ lục mới tại Nurburgring của Civic Type R được tạo nên từ nhiều sự cải tiến như thiết kế, hiệu suất khí động học, hệ thống phanh, động cơ…

Dựa trên động cơ VTEC Turbo 2.0L của mẫu Civic Type R tiền nhiệm, hiệu suất động cơ được cải thiện, cho công suất tối đa 243 kW (315 mã lực) và mô-men xoắn cực đại lên đến 420 Nm nhờ việc sử dụng bộ tăng áp hoàn toàn mới và những nâng cấp khác.

Hiệu suất làm mát, hiệu suất tản nhiệt và hiệu suất khí động học được cải thiện thông qua nhiều biện pháp khác nhau, tiêu biểu như tăng kích thước khe thoát gió của cản trước và bộ tản nhiệt.

Các chi tiết ở cả đầu và đuôi xe đều có thiết kế mới, giúp gia tăng hiệu quả lực cản không khí, ép xe bám mặt đường, qua đó mang lại sự ổn định khi xe vận hành hết công suất.

Với hệ thống phanh đĩa thừa hưởng từ mẫu Civic Type R thế hệ trước, các nâng cấp về đặc tính kỹ thuật đã cải thiện hơn khả năng kiểm soát phanh ở mọi dải tốc độ. Ngoài ra, bằng cách tăng hiệu quả của lượng khí nạp vào hệ thống phanh, kiểm soát hiệu quả nhiệt độ phanh trong quá trình vận hành phanh liên tục trên đường, xe có hiệu quả phanh bám đường tốt và khả năng chống trượt.

Bên cạnh đó, Honda còn hợp tác với Michelin để phát triển bộ lốp Pilot Sport CUP 2 Connect, dựa trên kinh nghiệm tích lũy được qua quá trình phát triển Michelin Pilot Sport 4 S - loại lốp tiêu chuẩn cho mẫu xe Civic Type R. Mẫu lốp mới giúp nâng cấp hiệu suất trên đường đua cho xe, tăng cường khả năng bám đường và khả năng xử lý cân bằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.