• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Honda nộp bằng sáng chế côn tay điện tử cho xe mô tô

13/06/2021, 14:00

Bản vẽ sáng chế cho thấy trong bộ ly hợp mới của Honda, các loại thiết bị như dây cáp để điều khiển việc kéo nhả cắt côn sẽ biến mất hoàn toàn.

Mô tả tay côn điện tử của xe mô tô Honda

Các hồ sơ gần đây nộp tới Văn phòng Sáng chế Hoa Kỳ cho thấy, Honda đang nghiên cứu một hệ thống ly hợp điện tử, có khả năng mang lại một số tiến bộ công nghệ đáng chú ý cho mô tô, xe máy.

Bản vẽ mô tả nó sử dụng cảm biến và bộ truyền động để điều khiển ly hợp chứ không phải dùng sợi cáp để điều khiển như trước.

Vị trí của cần ly hợp (tay côn) sẽ được giám sát bằng điện tử và dữ liệu đó sẽ được truyền đến ly hợp, ra lệnh cho nó phải làm gì mà không cần bất kỳ kết nối vật lý nào giữa cần và ly hợp.

Ngoài ra, bộ phận này sẽ được cung cấp dữ liệu tức thời như vòng tua máy, vị trí bướm ga và tốc độ xe.

Kết quả rõ ràng nhất sẽ là việc chuyển số được cải thiện và hoạt động ly hợp mượt mà hơn ở tốc độ chậm hơn.

Bản vẽ mô tả hệ thống ly hợp điện tử

Ly hợp điện tử của Honda vẫn có cơ cấu thủy lực điều khiển vào bộ côn

Đối với những tay đua có kinh nghiệm vẫn muốn có cảm giác của việc "buông nhả" hay cắt côn thông thường, Honda đã trang bị một thiết bị tạo lực phản ứng để tái tạo cảm giác của một cần ly hợp thông thường.

Theo bản vẽ bằng sáng chế, hệ thống này sẽ sử dụng thiết lập đòn bẩy ly hợp truyền thống trên tay lái.

Áp suất thủy lực sẽ vẫn được sử dụng để khớp ly hợp, mặc dù thông qua động cơ điện chứ không phải bất kỳ kết nối vật lý trực tiếp nào từ tay người lái

Với thành công của Honda với thiết lập hộp số ly hợp kép (DCT), không có lý do gì khiến công nghệ này không trở thành hiện thực trong tương lai gần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.