Hyundai Accent bị khai tử ở Mỹ do khó cạnh tranh với xe gầm cao

Thứ Ba, 05/07/2022 09:00

Không chỉ Hyundai Accent mà ngay cả Veloster N và Ioniq cũng sẽ bị khai tử do sự cạnh tranh mạnh mẽ của các dòng SUV gầm cao.

Hyundai Motor Mỹ mới đây đã thông báo về việc khai tử 3 mẫu xe khác nhau vào năm 2023, theo Carscoops.

Đầu tiên, Hyundai Accent sẽ bị khai tử và hiện tại cũng đang ngừng sản xuất do sự cạnh tranh của “dòng xe SUV mở rộng”. Theo đó, người tiêu dùng đang yêu thích những chiếc crossover hơn khiến doanh số bán hàng của Accent giảm mạnh.

hyundai accent bị khai tử ở mỹ do khó cạnh tranh với xe gầm cao

Hyundai Accent bị lên kế hoạch khai tử tại thị trường Mỹ

Theo số liệu, năm 2016, Hyundai đã bán tới 79.766 chiếc Accent tại Mỹ nhưng năm ngoái, doanh số chỉ còn 19.614 xe. Ngay cả khi chưa có dịch, Hyundai cũng chỉ bán được 25.628 chiếc Accent tại Mỹ vào năm 2019.

Tuy nhiên, Accent vẫn sẽ được bán tại các thị trường khác khi nhiều hình ảnh rò rỉ đã cho thấy mẫu xe thế hệ tiếp theo. Hyundai cũng cho biết xe sedan vẫn là phần quan trọng trong dải sản phẩm và hãng vẫn tiếp tục bán ra Elantra và Sonata.

hyundai accent bị khai tử ở mỹ do khó cạnh tranh với xe gầm cao

Hyundai Veloster N

Bên cạnh Hyundai Accent, Veloster N cũng đã bị ngừng sản xuất do khách hàng đang đón nhận tốt Elantra N và Kona N. Sự biến mất của Veloster N đồng nghĩa với việc tất cả các phiên bản của Veloster tại Mỹ sẽ hoàn toàn biến mất.

hyundai accent bị khai tử ở mỹ do khó cạnh tranh với xe gầm cao

Hyundai Ioniq tại Mỹ

Cái tên cuối cùng trong danh sách khai tử được nhắc đến là Ioniq. Tuy nhiên, việc khai tử Ioniq là do chiến lược điện khí hoá của hãng. Ioniq 6 được giới thiệu cách đây vài ngày sẽ là sản phẩm thay thế.

Đối với phần còn lại của dòng sản phẩm Hyundai năm 2023, Palisade được nâng cấp và nhiều mẫu xe khác cũng tương tự. Hyundai Elantra N cũng sẽ loại bỏ trang bị số sàn vào năm 2023.

Toyota Vios bất ngờ điều chỉnh giá bán, tăng thêm 6 triệu đồng tất cả các phiên bản.
Tuấn Minh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Creta 2022 trở lại thị trường Việt để cạnh tranh ở phân khúc gầm cao cỡ B và hướng tới những khách hàng trẻ, lần đầu mua xe.