• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Hyundai bất ngờ thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam

15/03/2019, 14:00

Doanh số nhiều thương hiệu ô tô sụt giảm mạnh khiến trật tự của thị trường ô tô Việt Nam thay đổi.

Hyundai bất ngờ vượt Toyota và Mazda thành thương hiệu bán nhiều xe nhất - Ảnh Hoàng Cường

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2/2019 chứng kiến đợt sụt giảm mạnh. Theo đó doanh số toàn thị trường giảm hơn 50% so với tháng trước. Trong bối cảnh đó, Hyundai bất ngờ vượt lên dẫn đầu doanh số các thương hiệu xe hơi tại Việt Nam khi bán ra tới 3.924 chiếc giảm dù doanh số cũng giảm gần 50% so với tháng trước (6.807 xe).

Dẫn đầu về doanh số các mẫu xe Hyundai bán ra trong tháng 2 vẫn là cái tên quen thuộc Accent, với 933 xe bán ra trong tháng 2, đạt 2.628 xe kể từ đầu năm. Mẫu xe nhỏ Grand i10 đứng thứ 2 với 849 xe và đạt doanh số cộng dồn trong 2 tháng đầu năm là 2.529 xe.

Các mẫu xe du lịch còn lại như: SantaFe, Kona, Elantra hay Tucson cũng đều sụt giảm so với tháng trước. Sau 2 tháng đầu năm 2019, HTC đã bán ra tổng cộng 10.731 xe bao gồm cả xe thương mại. Đây là con số rất ấn tượng so với cùng kỳ năm 2018.

Nhiều mẫu xe Toyota giảm doanh số trong tháng 2/2019

Thương hiệu có doanh số đứng ngay sau là Toyota. Thương hiệu ô tô Nhật Bản bán ra 2.300 chiếc trong tháng 2, giảm tới 70% so với con số 7.599 chiếc trong tháng 1. Những mẫu xe chủ lực của Toyota như: Vios, Fortuner hay Innova đều sụt giảm rất mạnh khiến doanh số không được như kỳ vọng.

Sự sụt giảm mạnh của Toyota Vios đã khiến ông "vua doanh số" này tụt xuống Top 5 những mẫu xe bán chạy nhất tháng. Những dòng xe nhập khẩu mới, nhiều kỳ vọng như: Wigo, Avanza hay Rush cũng không có kết quả kinh doanh khả quan trong tháng 2/2019.

Đứng sau Toyota tiếp tục là 2 thương hiệu Nhật Bản gồm Honda và Mazda. Honda tuy cũng sụt giảm doanh số nhưng lại gỡ gạc lại với mẫu crossover CR-V. Mẫu crossover này bán ra gần 1.000 xe và dẫn đầu doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô trong tháng 2. Mazda cũng có mẫu sedan Mazda3 vẫn giữ được phong độ khi đứng thứ 4 với 701 chiếc được bán ra.

Đứng thứ 5 về doanh số bán hàng trong tháng 2/2019 là thương hiệu ô tô Mỹ - Ford. Thương hiệu xe Mỹ bán ra 1.598 chiếc trong tháng 2. Mẫu xe chủ lực của Ford là Ranger sụt giảm khá mạnh khi chỉ bán ra gần 600 chiếc.

Thị trường ô tô trong tháng 2 vẫn chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các dòng xe nhập khẩu. Những tháng tiếp theo nhiều khả năng xe nhập khẩu sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa khi nguồn cung và nhu cầu tiếp tục gia tăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.