• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hyundai Grand i10 đủ sức soán ngôi VinFast Fadil?

25/01/2022, 14:30

Giá bán hợp lý, ngoại hình mới trẻ trung và nhiều trang bị hiện đại, nhiều người nhận định Hyundai Grand i10 2022 đủ khả năng cạnh tranh Fadil.

Đa dạng phiên bản, diện mạo mới trẻ trung

Kể từ khi Hyundai Grand i10 2022 ra mắt với 6 phiên bản, bao gồm 4 bản số sàn 5 cấp và 2 bản số tự động 4 cấp chia đều cho cả hai biến thể sedan và hatchback đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách Việt.

Hyundai Grand i10 1.2AT 2022 hacthback là phiên bản có doanh số bán tốt nhất trong toàn bộ dòng xe

Trong đó, theo TC Motor, Grand i10 1.2AT 2022 hacthback là phiên bản có doanh số bán tốt nhất trong toàn bộ dòng xe.

Về kích thước, mẫu xe này có số đo dài, rộng, cao lần lượt là 3,85 x 1,68 x 1,52 m, cũng như chiều dài cơ sở ở 2,45 m và khoảng sáng gầm xe là 0,157 m.

So với thế hệ cũ, Grand i10 1.2AT 2022 hacthback dài rộng cao hơn từ 0,005-0,085m.

Không chỉ vậy, mẫu xe này cũng dài hơn VinFast Fadil 17 cm, rộng hơn 6cm và chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 6cm.

Kích thước Grand i10 nhỉnh hơn so với đối thủ VinFast Fadil

Về ngoại hình, xe có thiết kế mới với cụm đèn pha halogen thanh thoát hơn, trong khi đèn sương mù loại bóng bi-halogen mới.

Mặt lưới tản nhiệt mang trên mình các nan ngang dọc, thay thế cho dạng tổ ong. Và điểm đáng chú ý nhất chính là cụm đèn ban ngày hình boomerang tại hai góc phía trên lưới tản nhiệt mang đến phong cách thể thao cho chiếc xe.

Xe trang bị mâm hợp kim 15 inch mới, bọc trong lốp lớn hơn cỡ 175/60 R15, và lốp dự phòng là loại mâm sắt 14 inch.

Cụm đèn hậu sắc nét hơn bản cũ

So bản cũ, ở thế hệ mới, chức năng sấy được thêm vào gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp báo rẽ. Tuy nhiên, ở bản mới, để cụp được gương phải sử dụng nút bấm bên táp-pi phía lái xe thay vì gương tự cụp khi tắt máy ở bản trước.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu thiết kế góc cạnh hơn, phần trên cản sau cũng được thiết kế mới lại, đèn phản quang chuyển mình từ dạng tròn sang dạng đường vát sắc nét.

Không gian cabin của Grand i10 1.2AT 2022 được đánh giá rộng rãi nhất phân khúc khi chiều dài cơ sở của xe tiếp tục tăng lên hơn 2 cm so với thế hệ cũ, đạt 2,45 mét.

Nhờ đó, khoảng để chân hàng ghế sau tăng thêm những 10 cm phù hợp với cả hành khách cao gần 1,7m.

Vô lăng tích hợp các phím điều khiển đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình

Xe có thiết kế nội thất màu đen chủ đạo thay cho màu đỏ trước kia, đi kèm những đường viền màu đó nhấn nhá tạo sự tương phản, mạnh mẽ hơn.

Ghế trên xe bọc da mới thay cho ghế da pha nỉ ở thế hệ trước. Trong khi vô lăng tích hợp các phím điều khiển đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình.

Kích thước mặt đồng hồ hiển thị LCD cũng tăng lên, màn hình cảm ứng bên cạnh hiện có kích thước 8 inch (lớn hơn 1 inch so với trước), tích hợp Apple Carplay và Android Auto.

Các trang bị khác bao gồm: chìa khoá thông mình, khởi động bằng nút bấm; điều hoà chỉnh cơ nhưng cửa gió trước dạng tròn với cánh quạt có viền đỏ khác biệt, cửa gió và cổng sạc USB tiện lợi cho hàng ghế sau, hàng ghế này cũng có thể gập phẳng – tính năng độc nhất vô nhị cho hatchback, rất hữu dụng khi chở đồ cồng kềnh.

Mẫu xe đang được giảm 50% lệ phí trước bạ từ chính sách của Chính phủ

Giá bán hợp lý, cảm giác lái mượt mà hơn

Hyundai Grand i10 thế hệ mới vẫn trang bị động cơ 1.2L sản sinh công suất cực đại 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 120 Nm mô - men xoắn tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp, tuỳ từng phiên bản.

Khả năng vận hành của xe không có nhiều khác biệt, do hệ truyền động gần như giữ nguyên.

Tuy nhiên, điểm mới của Grand i10 thế hệ mới đó là độ ồn của xe đã được cải thiện đáng kể. Hyundai từng công bố rằng độ ồn của xe giảm 1dB và độ ồn do rung động giảm tới 3dB so với thế hệ cũ, nhờ vào các thiết kế tăng tính khí động học mới, kèm theo ngăn trên các cửa được bổ sung, còn cụm panel và cửa sàn xe thì trở nên cứng cáp hơn.

Hãng cũng cho biết, tiếng ồn gió của xe giảm được 1dB, còn tiếng ồn mặt đường giảm 0,6 dB.

Độ ồn trên xe giảm đáng kể so với thế hệ cũ

Tuy nhiên khi thử nghiệm thực tế ở cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, trong điều kiện đường khô ráo, độ ồn ở vận tốc 100km/h khoảng 68 dB, tương đương với một số mẫu xe hạng B. Xe cũng lái êm hơn hẳn so với thế hệ cũ và cảm giác này rất dễ nhận ra.

Cùng với đó, thế hệ mới của Hyundai Grand i10 vẫn đáp ứng tiêu chí nhỏ gọn, linh nhưng độ ổn định khi chạy tốc độ cao vẫn được đánh giá khá tốt.

“Khi Hyundai Grand i10 thế hệ mới ra mắt, tôi đã bán chiếc xe đời 2016 của mình để “rinh” bản mới về. Qua trải nghiệm nhận thấy, mẫu xe có thể chạy đến 120km/h trên các tuyến cao tốc mà không gặp khó khăn. Dường như cách hoạt động của vô lăng, chân ga và phanh không có sự thay đổi nào, hoặc có thì cũng không dễ gì nhận thấy được. Về tiêu hao nhiên liệu, dựa trên đồng hồ báo của xe, trên đường hỗn hợp, cứ 100km xe sẽ tiêu thụ khoảng 6l xăng, khá tiết kiệm”, anh Nguyễn Hoàng Hải (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Cửa gió và cổng sạc USB cho hàng ghế sau trên Hyundai Grand i10 thế hệ mới

Về trang bị, Grand i10 2022 vẫn duy trì các trang bị như trên thế hệ cũ, bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, 2 túi khí.

Ngoài ra còn bổ sung nhiều trang bị “đáng giá” và hữu ích như: hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi…, phanh sau dạng tang trống thay cho phanh đĩa trước đây.

Dù thực chất hoạt động của kiểm soát hành trình vẫn cần phải được hoàn thiện, bởi quá trình thử nghiệm trên cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, tốc độ của đồng hồ thường dao động từ 1-2 km/h so với tốc độ được cài đặt.

Màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 8 inch lớn hơn

Là mẫu xe thế hệ mới nhưng nhờ khả năng vận hành không có nhiều khác biệt, Hyundai Grand i10 2022 còn mang đến sự quen thuộc với nhiều người bởi đây là mẫu xe từng đứng đầu phân khúc hạng A tại Việt Nam trong nhiều năm (kể từ khi ra mắt vào năm 2014 đến nay đã có 130.000 xe Grand i10 đến tay khách Việt).

Xét về mặt giá bán, tuy giá niêm yết của mẫu xe này từ 435 triệu đồng nhưng thực tế, tại các đại lý thường có ưu đãi giảm từ 20 – 25 triệu đồng cho khách mua xe.

Hiện mẫu xe này còn nhận được hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ vì là xe lắp ráp, nhờ đó, giá lăn bánh của xe sẽ chỉ còn từ 460 triệu đồng (thay vì từ khoảng 480 triệu đồng như trước đây).

Nhiều người nhận định với những lợi thế kể trên, Hyundai Grand i10 hoàn toàn có khả năng soán ngôi VinFast Fadil

Nhiều người nhận định, với lợi thế về giá bán, cùng những cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình, trang bị, Hyundai Grand i10 2022 hoàn toàn có khả năng đạt được doanh số ấn tượng, vượt qua Fadil giành lại ngôi vương doanh số phân khúc xe hạng A trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.