• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hyundai Ioniq 5 được dùng để cấp năng lượng cho 2.530 ngôi nhà

02/05/2022, 08:00

Hệ thống sạc 2 chiều đầu tiên trên thế giới đối với xe điện (V2G) sẽ đươc triển khai tại thành phố Utretch (Hà Lan).

Hyundai đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ di động Hà Lan W Drive Solar để triển khai hệ thống sạc 2 chiều (V2G) đầu tiên trên thế giới. Dự án diễn ra tại Utretch (Hà Lan), nơi 150 chiếc Hyundai Ioniq 5 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ cung cấp năng lượng cho khoảng 2.530 ngôi nhà.

150 chiếc Hyundai Ioniq 5 sẽ cung cấp năng lượng cho 2.530 ngôi nhà tại Hà Lan

Hyundai Ioniq 5 đã nhận được lời khen cho khả năng sạc trở lại khi cung cấp tới 3,6 kW dòng điện xoay chiều để cung cấp năng lượng cho những thứ như xe đạp điện, thiết bị cắm trại hoặc thậm chí một chiếc xe điện hết pin khác. Tuy nhiên ở phiên bản thương mại, Hyundai Ioniq 5 thương mại không hỗ trợ V2G nhưng tương lai đã có kế hoạch được tiêu chuẩn hoá.

V2G (sạc hai chiều) là một công nghệ cho phép điện từ xe được truyền trở lại vào lưới điện. Trái ngược với bộ sạc một chiều chỉ cung cấp dòng năng lượng một chiều từ lưới điện để sạc xe.

Công nghệ này cho phép xe điện cung cấp năng lượng cho gia đình trong thời gian cao điểm khi có nhu cầu năng lượng bổ sung, chẳng hạn như các đêm chiếu phim hoặc bữa tiệc tối. Chủ sở hữu sau đó có thể sạc lại BEV của họ với chi phí thấp hơn trong giờ thấp điểm. Những chiếc xe như ngân hàng điện, cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị gia dụng.

V2G chỉ có thể hoạt động thông qua bộ sạc hai chiều, có biến tần tích hợp để chuyển đổi dòng điện DC của xe trở lại AC (EV và PHEV cũng có biến tần chuyển đổi AC sang DC). Thành phố Utretch đã lắp đặt hơn 1.000 bộ sạc hai chiều trên toàn thành phố trong 3 năm qua.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hyundai Motor châu Âu, Michael Cole cho biết: "Tại Hyundai, chúng tôi tin rằng sạc hai chiều kết hợp với công nghệ V2G có thể biến xe điện chạy bằng pin thành nguồn tài nguyên linh hoạt. Ioniq 5 và công nghệ V2G không chỉ cung cấp một giải pháp thay thế cho khách hàng muốn tránh xa động cơ đốt trong truyền thống, mà còn giúp tăng khả năng tồn tại của việc sản xuất năng lượng tái tạo trong lưới điện”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.