• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hyundai SantaFe dính lỗi chết người

10/03/2018, 07:35

Theo thông tin từ NHTSA, Hyundai SantaFe 2018 có thể bị rơi vô lăng ra khi xe đang chạy.

2018-hyundai-santa-fe-sport-3

Theo thông tin từ NHTSA, Hyundai SantaFe 2018 có thể bị rơi vô lăng ra khi xe đang chạy

Theo thông tin từ Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), một số lượng lớn xe Hyundai SantaFe và SantaFe Sport có thể bị gãy bộ phận kết nối ở trục lái, dẫn tới tình huống cực kỳ nguy hiểm: vô lăng rơi ra khi xe đang chạy.

Không lâu sau khi có thông tin về việc triệu hồi hàng chục ngàn chiếc SantaFe tại Hàn Quốc, Hyundai tiếp tục thông báo triệu hồi xe với số lượng nhiều gấp hơn 2 lần tại Mỹ và Canada, cũng do lỗi hệ thống lái. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đổ lỗi này cho nhà cung cấp. Đồng thời cho biết thêm rằng không có mẫu xe Hyundai hay Genesis nào khác dùng cùng loại trục lái này.

Các xe có nguy cơ bị lỗi này là Hyundai SantaFe 2018 sản xuất trong thời gian từ tháng 6 - 12/2017 tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các xe SantaFe Sport sản xuất tại Alabama (Mỹ) trong thời gian từ tháng 6 - 10 năm ngoái và sản sản xuất tại Georgia (Mỹ) trong thời gian từ tháng 8 – 1/2017 cũng thuộc diện dính lỗi. Tổng cộng có 43.491 xe cần được triệu hồi trong đợt này tại Mỹ, và 8.456 chiếc ở Canada.

Hyundai cho biết chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương hay tai nạn nào liên quan tới lỗi này. Tuy nhiên, đã có một chủ xe ở Mỹ cho biết vô lăng xe ông bị rơi ra. Sự việc xảy ra khi xe đứng im và người đàn ông này đang tỳ vào vô lăng để lấy chiếc ví. Phương án khắc phục của Hyundai là thay toàn bộ hệ thống khớp nối vô lăng với cột lái, nếu cần thiết.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.