• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hyundai Sonata Hybrid 2020 có thể tự sạc điện bằng nóc xe

07/08/2019, 19:30

Sonata Hybrid 2020 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Hyundai ứng dụng hệ thống sạc qua tấm thu năng lượng mặt trời trên nóc xe.

Các tấm thu năng lượng được bố trí trên nóc Sonata Hybrid 2020 sẽ sạc cho pin kể cả khi xe đang hoạt động

Đầu tiên, các tấm thu năng lượng được bố trí trên nóc sẽ sạc cho pin kể cả khi xe đang hoạt động; điều này sẽ giúp ngăn việc thất thoát điện năng cho pin của Hyundai Sonata Hybrid 2020, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí CO2.

Ngoài ra, nhờ công nghệ này, Sonata Hybrid được tăng cường thêm điện năng và phạm vi di chuyển. Theo Hyundai, nếu vận hành đúng chuẩn, hệ thống sạc năng lượng mặt trời có thể cung cấp 30% đến 60% dung lượng pin mỗi ngày và 6 giờ sạc mỗi ngày sẽ tăng quãng đường đi được thêm 1.300 km hàng năm.

Theo nguyên lý, bề mặt tấm năng lượng trên nóc xe sẽ thu các photon ánh sáng, tạo ra các cặp electron-lỗ trống trên từng cell làm từ silicon; từ đó sản sinh điện năng rồi được chuyển đổi thành điện áp tiêu chuẩn bằng bộ điều khiển và lưu trữ trong pin.

Hyundai Sonata Hybrid thế hệ mới được trang bị động cơ Smartstream G2.0 GDi HEV 4 xi-lanh

Ông Heui Won Yang - Phó Chủ tịch cấp cao và Đứng đầu Bộ phận Công nghệ Thân xe của Hyundai Mortor cho biết: "Công nghệ thu năng lượng mặt trời trên nóc xe là một ví dụ tốt cho thấy Hyundai Motor đang phát triển và trở thành một nhà cung cấp phương tiện di động sạch. Công nghệ này cho phép khách hàng của chúng tôi chủ động giải quyết vấn đề khí thải. Chúng tôi đang cố gắng mở rộng hơn nữa, ứng dụng công nghệ này ngoài các xe thân thiện môi trường đến các xe sử dụng động cơ đốt trong".

Hyundai Sonata Hybrid thế hệ mới được trang bị động cơ Smartstream G2.0 GDi HEV 4 xi-lanh, kết hợp cùng hộp số Hybrid 6 cấp với công nghệ Điều khiển Chyển số Chủ động (Active Shift Control).

Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 188 N và được kết nối cùng mô tơ điện 51 mã lực/205 Nm. Hyundai cho biết hãng vẫn chưa có kế hoạch mang mẫu Sonata Hybrid đến châu Âu nơi họ đang bán mẫu i40 với phong cách sedan và wagon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.