• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hyundai trở lại thị trường Nhật Bản sau 12 năm rút lui

14/02/2022, 10:30

Sau 12 năm rời bỏ thị trường Nhật do doanh số èo uột, lần này hãng xe Hàn Quốc sẽ làm khác đi, bằng xe điện.

Hyundai Motor sẽ chỉ bán độc quyền các loại xe thuần điện (EV) cho khách hàng Nhật qua các kênh trực tuyến, theo Yonhap.

"Trong 12 năm qua, chúng tôi đã suy nghĩ về nhiều phương pháp khác nhau để tiếp cận thị trường này (Nhật Bản)", CEO Chang Jae-hoon của Hyundai Motor cho biết trong cuộc họp báo với giới truyền thông Nhật Bản hôm 8/2/2022.

"Chúng tôi đã quyết định quay trở lại từ con số 0 và đối diện với mọi thách thức một cách nghiêm túc", CEO Chang Jae-hoon nói.

Hai mẫu SUV Ioniq 5 và Nexo của Hyundai Motor được trưng bày tại một sự kiện truyền thông ở Nhật Bản vào ngày 8/2/2022

Hai mẫu xe đầu tiên của hãng xe số 1 Hàn Quốc là Nexo và Ioniq 5 - sẽ được bán vào Nhật Bản trong năm nay.

Nexo SUV, chạy bằng hydro, được coi là có tiềm năng ở Nhật Bản, một trong những thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) lớn nhất.

Mẫu SUV điện hạng trung Ioniq 5 là tâm điểm trong tham vọng của Hyundai Motor nhằm chiếm 10% doanh số bán xe điện toàn cầu vào năm 2025.

Xe sẽ được bán thông qua trang web chính thức của Hyundai Motor và một ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Hãng cho biết: “Từ việc lái thử đến thanh toán và kiểm tra quá trình vận chuyển, mọi thứ sẽ được thực hiện trực tuyến".

Công ty sẽ mở một trung tâm trải nghiệm ở Yokohama vào nửa cuối năm nay, nơi những chiếc xe thực tế sẽ được trưng bày và khách hàng có thể cảm nhận được bản sắc của thương hiệu.

Các đơn đặt hàng sẽ được tiếp nhận bắt đầu từ tháng 5 và việc giao xe sẽ bắt đầu từ tháng 7 tới, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết.

Kim Pil-soo, giáo sư kỹ thuật ô tô tại Đại học Daelim (Hàn Quốc) cho biết: “Doanh số bán xe thuần điện đang tăng ở Nhật Bản và Hyundai Motor có thể tận dụng lợi thế đó vì chưa có mẫu xe cạnh tranh nào từ các thương hiệu Nhật”.

Hyundai Motor lần đầu tiên gia nhập thị trường ô tô Nhật Bản vào năm 2001 và đó là một trải nghiệm đau đớn, khiến hãng phải từ bỏ thị trường này vào năm 2010.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.