• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hyundai từ chối lời đề nghị hợp tác của hãng xe tải Nikola

14/08/2020, 14:00

Trevor Milton, người sáng lập Nikola Corp từng hai lần đề xuất hợp tác với Hyundai về mảng xe tải chạy bằng nhiên liệu hydro, nhưng bị từ chối.

Trevor Milton - Chủ tịch hãng xe tải Mỹ Nikola trong một buổi ra mắt đầu kéo thế hệ mới

Reuters dẫn nguồn tin từ một cuộc phỏng vấn qua thư điện tử mới đây cho hay, ông Trevor Milton, người sáng lập hãng xe tải Nikola Corp, cho biết ông đã hai lần đưa ra đề xuất hợp tác chế tạo xe tải chạy khí hydro với Hyundai, nhưng đều bị từ chối.

"Trevor vô cùng tôn trọng Hyundai và coi Hyundai là một trong những nhà sản xuất dẫn đầu về nhiên liệu hydro trên toàn thế giới", phát ngôn viên của Nikola, Nicole Rose cho biết trong một thông điệp gửi qua email cho Reuters.

Hyundai cùng với Toyota là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô sở hữu sáng chế công nghệ nguồn về pin nhiên liệu hydro.

Trevor Milton cho biết, dù Hyundai muốn phát triển hệ thống nhiên liệu hydro của mình cùng các nhà sản xuất ô tô khác, nhưng lại không muốn hợp tác với Nikola vì e ngại hãng xe Mỹ có thể trở thành đối thủ cạnh tranh tiềm năng trong lĩnh vực xe tải thương mại của Hyundai sau này.

“Đó sẽ là một mối quan hệ phức tạp”, đại diện truyền thông của Nikola bình luận. Còn phía Hyundai từ chối bình luận về các thông tin trên.

Kim Joon-sung, một nhà phân tích tại Công ty chứng khoán Meritz ở Seoul (Hàn Quốc), cho biết có thể sự hợp tác sẽ chưa mang lại lợi ích gì cho Hyundai vào thời điểm này.

Tháng 7 vừa qua, Hyundai Motor đã xuất khẩu 10 chiếc Hyundai XCIENT Fuel Cell đến Thụy Sĩ, dòng xe tải hạng nặng chạy bằng pin nhiên liệu hydro được sản xuất thương mại hàng loạt đầu tiên trên thế giới, và đặt mục tiêu sản xuất 1.600 chiếc vào năm 2025.

Trước đây, Hyundai đã hợp tác với Audi về công nghệ xe chạy bằng hydro, nhưng ở dòng xe du lịch chở người hạng nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.