• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Hyundai Tucson 2016 gây khó cho các đối thủ

28/09/2015, 16:18

Thế hệ Tucson 2016 với nhiều thay đổi, đang gia tăng sức ép lên các đối thủ Honda CR-V và Mazda CX-5.

Tucson - Ba Vi2
Khả năng cân bằng của Tucson 2016 được đánh giá cao

Không phải cái tên xa lạ tại thị trường Việt Nam, thế hệ thứ 2 của Hyundai Tucson được giới thiệu từ năm 2009 ngay lập tức đã gây nên một cơn sốt và trở thành nhân tố quan trọng tạo nên phân khúc  Crossover (xe đa dụng) 5 chỗ sôi động như hiện nay.

Thế hệ hoàn toàn mới của Hyundai Tucson được ra mắt vào tháng 3/2015 tại Geneva Motor Show 2015, ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của công chúng nhờ diện mạo mới và những cải tiến về công nghệ, cũng như thiết bị an toàn. Con số hơn 1.000 đơn đặt hàng/ngày dành cho thế hệ Tucson 2016 đã chứng tỏ đây là mẫu xe hợp với xu hướng tiêu dùng hiện tại.

Chỉ 5 tháng sau khi ra mắt thị trường thế giới, Hyundai Thành Công đã giới thiệu Tucson 2016 đến người tiêu dùng trong nước với 2 phiên bản tương ứng 925 triệu cho bản tiêu chuẩn và 995 triệu cho bản đặc biệt.

Thế hệ mới, ngoại thất xe đã lột xác hoàn toàn giúp Tucson 2016 trở nên cứng cáp mạnh mẽ hơn. Xe sở hữu kích thước chiều dài 4.475 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.660 mm, lớn hơn hẳn so với thế hệ cũ. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng và đèn chiếu sáng Projector kép công nghệ LED phía trước cùng dải LED chiếu sáng ban ngày, còn đuôi xe với đèn hậu LED hiển thị 3 chiều.

Một điểm gây băn khoăn của xe là khoảng sáng gầm xe theo công bố chỉ 172 mm, tuy nhiên, theo kiểm nghiệm thực tế thì cách tính này được đo từ điểm thấp nhất dưới thân xe đến mặt đất, và vẫn đảm bảo được khả năng đi vào địa hình xấu mà không gặp nhiều khó khăn.

Như đã thành truyền thống, để tìm được nhược điểm nội thất của một chiếc xe Hàn Quốc đời mới cũng khó như chê khả năng vận hành của các hãng xe Đức vậy. Hyundai Tucson thế hệ mới cũng không nằm ngoài quy luật ấy khi được trang bị một không gian nội thất và tiện ích đầy đủ và chau chuốt.

Hyundai Tucson 2016 - 54
Nội thất Hyundai Tucson 2016 

Vượt trội hơn Honda CR-V, Tucson 2016 được trang bị phanh tay điện tử hiện đại. Nhỉnh hơn CX-5, xe sở hữu cửa gió hàng ghế sau tiện lợi cùng cửa sổ trời toàn cảnh Panorama “ăn chơi” hơn Sunroof thông thường. Đây là những ưu điểm không thể bỏ qua của chiếc xe khi so sánh với 2 đối thủ Nhật Bản.

Hyundai Tucson 2016 sở hữu khoang nội thất bắt mắt với ghế bọc da cùng đường may đều và chắc chắn. Hyundai quảng cáo công nghệ ghế da trên xe là loại da thoát khí với những lỗ nhỏ li ti khiến việc ngồi trên xe dễ chịu hơn. Ngoài ra, hàng ghế trước trang bị tùy chọn ghế điện với ghế lái chỉnh 10 hướng, 2 vị trí điều chỉnh dây an toàn cùng ghế hành khách chỉnh 8 hướng. Tuy vậy, việc không có nhớ ghế khiến khách hàng đôi chút tiếc nuối.

Hệ thống giải trí của Tucson 2016 hỗ trợ đầy đủ kết nối Radio FM/USB/CD/MP3/ AUX/Bluetooth đi kèm với 6 loa. Tiện nghi trên xe khá nhiều, với vô-lăng trang bị nút bấm điều khiển đa chức năng, điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấmStart/Stop Engine, gương điện chống chói, camera lùi tích hợp trên gương.

Hơi thất vọng với bảng táp-lô chính khi xe không được trang bị màn hình DVD lớn mà thay vào đó chỉ là màn hình đơn sắc hiển thị thông tin cơ bản. Dù ít người sử dụng màn hình khi đi xe, song nó góp phần mang tính thẩm mỹ, nâng cao sự sang trọng cho chiếc xe.

Hyundai cho biết Tucson mới được trang bị cốp điện thông minh, chỉ cần bạn có chìa khóa trong người, khi đứng sau cốp tối thiểu 3 giây cốp sẽ tự động bật mở mà không cần phải có tác động nào khác. Trang bị này hữu ích khi cả 2 tay bạn phải xách 1 khối lượng hành lí lớn và không tiện lấy chìa khóa. Lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động thực sự khi bạn khóa xe và rời khỏi trong tối thiểu 5 đến 10 phút. Còn nếu bạn chỉ định “nghịch ngợm” khóa xe rồi đứng ra sau xe ngay thì cốp sẽ không tự động bật mở được. Ngoài ra, tính năng này bạn có thể bật tắt bằng hệ thống cài đặt trên xe.

Tucson 2016 được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Về trang bị an toàn, Tucson có 6 túi khí, thân xe được quảng cáo gia cố bằng kết cấu khung thép cường lực AHSS giúp tăng cường thêm 51% khả năng chịu lực. Các công nghệ an toàn có chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC. Khá là đầy đủ với một chiếc xe với mức giá này.

Vận hành chiếc Tucson thế hệ mới này là một trải nghiệm thú vị và bất ngờ cho người viết. Đã từng lái chiếc Tucson thế hệ 2 với ấn tượng là một chiếc xe đẹp về công nghệ nhưng nhạt về vận hành, đến chiếc xe thế hệ mới này, trải nghiệm của chiếc xe đã hoàn toàn khác.

Điều đầu tiên có thể cảm nhận thấy là chiếc xe đã có phong cách lái thể thao đặc trưng. Vô-lăng nhạy bén và linh hoạt hơn trước, với số vòng quay từ khóa trái sang khóa phải chỉ 2,75 vòng, làm tăng độ nhàn nhã khi đánh lái liên tục và khi quay đầu xe. Khả năng cách âm là rất tốt, có thể so sánh với đàn anh SantaFe.

Điểm mới ở khả năng vận hành của xe là 3 chế độ Sport (thể thao), Normal (bình thường) và Eco (tiết kiệm nhiên liệu). Nếu như ở đàn anh SantaFe, 3 chế độ này chỉ tác dụng lên tay lái làm tăng giảm độ nặng nhẹ thì đến Tucson 2016, các kĩ sư Hyundai đã can thiệp khá sâu đến hộp số, chân ga của chiếc xe để đem đến khả năng vận hành khác biệt thực sự.

Với chế độ Eco, tay lái trở nên cực nhẹ ở tốc độ thấp, dễ dàng chạy trên các con phố đông đúc. Hộp số chuyển đổi mượt mà ở vòng tua thấp. Còn nếu chuyển sang chế độ Sport, ngay lập tức động cơ phản ứng nhanh hơn ở số vòng tua cao hơn và tức thì hơn. Cùng với đó, mức độ trợ lực của hệ thống lái giảm đi, khiến vô-lăng đầm hơn và đây chính là cảm giác quan trọng khi di chuyển tốc độ cao.

Hyundai Tucson 2016 - 14Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 - 23Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 - 18Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 - 56Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 - 39Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 - 50Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 - 40Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 - 41Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 - 8Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 - 10Hyundai Tucson 2016

Hệ thống treo cũng thể hiện sự cải thiện so với trước. Độ nghiêng xe ở mức thấp ngay cả khi ôm cua gấp ở tốc độ tới ngưỡng giới hạn. Ở những bài thử khó như đánh lái liên tục trên đường phẳng, chiếc xe vẫn tỏ ra chắc chắn và thực hiện chính xác thao tác của người lái. Khi phải vận hành qua các địa hình xấu, gồ ghề, chiếc xe vẫn dễ dàng nuốt trọn với hệ thống giảm xóc chắc chắn, không gặp hiện tượng xóc nảy.

Tuy vậy, hạn chế của xe là độ trễ chân ga ở nước ga đầu là có thể cảm nhận được. Thêm vào đó, việc thiếu phiên bản máy dầu và dẫn động 2 cầu vô hình chung đã khiến tập khách hàng lựa chọn Tucson bị thu hẹp lại đôi chút.

Việc niêm yết giá bán của phiên bản đặc biệt 995 triệu đồng thấp hơn giá bán của đối thủ CR-V 2.0L là 1,008 tỷ đồng và thấp hơn tới gần 100 triệu đồng so với Mazda CX-5 2WD cho thấy Hyundai Thành Công đã tạo nên một vị thế cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc. Với những gì thể hiện trên sản phẩm mới, Tucson rõ ràng không chỉ tô đậm hơn phong cách thiết kế nhất quán và đặc trưng của Hyundai, mà còn tạo nên một hình ảnh cá tính và cao cấp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.