• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Indonesia bắt buộc thu phí không dừng từ năm 2022

09/08/2021, 07:30

Chính quyền Indonesia bắt buộc tất cả các trạm thu phí triển khai thu phí không dừng từ năm 2022, ai không thực hiện sẽ bị xử phạt.

Theo nhật báo Bưu điện Jakarta, hệ thống thanh toán phí đường bộ không dùng tiền mặt không có điểm dừng sẽ được triển khai tại Indonesia vào năm 2022.

Trong giai đoạn đầu, các giao dịch sử dụng công nghệ MultiLane Free Flow (MLFL), loại công nghệ đã triển khai thành công ở đảo Java và Bali, những hòn đảo lớn nhất của nước này.

Indonesia hiện có khoảng 2.500km đường cao tốc có thu phí, và sẽ áp dụng thu phí không dừng toàn bộ từ năm 2022

Roatex Ltd., một công ty của Hungary, là người thắng thầu dự án triển khai hệ thống giao dịch thu phí không dùng tiền mặt dựa trên công nghệ này.

Giám đốc kinh doanh của hệ thống thu phí PT Roatex Indonesia là ông Emil Iskandar cho biết, việc triển khai thu phí không dừng nhằm mục tiêu không còn tình trạng ùn tắc tại các trạm thu phí.

Có ý kiến ​​lo ngại về việc sẽ có trường hợp ô tô cố đi liều, hoặc đi nhầm vào đường thu phí không dừng, sẽ xử lý ra sao?

Emil cho biết hệ thống của công ty PT Roatex Indonesia đã tính đến mọi khả năng.

“Khi bỏ hết rào chắn ở các lối vào/ra đường thu phí để thu phí không dừng, chúng ta phải làm mạnh tay quá trình thực thi pháp luật. Chúng tôi đã chuẩn bị cơ chế để thực thi”, Emil nói.

“Đầu tiên, là sử dụng hệ thống quan sát để đánh dấu phương tiện không chịu ứng dụng thu phí không dừng. Phương pháp này có các mô-đun để giám sát đặt trên tuyến đường. Camera sẽ ghi lại hình ảnh của tất cả các phương tiện hoặc dữ liệu phương tiện đi trên đường. Thứ hai, sử dụng đơn vị kiểm soát cơ động hoặc đội tuần tra, sau đó chúng tôi sẽ gửi dữ liệu cho cảnh sát để thực thi pháp luật", Emil cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.