Kawasaki dùng "đinh ba" chinh chiến thị trường Việt

Thứ Tư, 13/05/2015 13:02

Lựa chọn cùng lúc ba đơn vị phân phối, Kawasaki dùng hẳn 3 "mũi nhọn" khi chính thức vào Việt Nam.

kawasaki dùng "đinh ba" chinh chiến thị trường việt
Ninja H2 là mẫu xe đắt nhất mà Kawasaki mang đến thị trường Việt Nam

Không giống với các thương hiệu xe khác, vốn chỉ lựa chọn một nhà phân phối chính thức cho hoạt động kinh doanh xe ở Việt Nam, Kawasaki lại cùng lúc chỉ định 3 đơn vị riêng biệt, mặc dù đơn vị nhập khẩu chỉ do Công ty TNHH xe máy Tan Chong Việt Nam, một thành viên thuộc tập đoàn Tan Chong (Malaysia) thực hiện. 

Mặc dù, cả ba đại lý phân phối ủy quyền vừa được Tan Chong Việt Nam công bố đều được cấp chứng nhận 3S (bán hàng, dịch vụ và phụ tùng) của Kawasaki (Nhật Bản), nhưng lại hoạt động độc lập và thuộc quyền sở hữu của 3 doanh nghiệp khác nhau gồm MaxMoto Sài Gòn, Quang Phương và Motorrock. 

kawasaki dùng "đinh ba" chinh chiến thị trường việt
Không chỉ một mà có đến 3 đơn vị cùng phân phối chính thức xe Kawasaki tại Việt Nam

Tuy nhiên, trong 3 cái tên trên thì chuỗi chuyên doanh mô tô phân khối lớn Motorrock được biết đến nhiều hơn bởi doanh nghiệp này cũng chính là nhà phân phối chính thức thương hiệu mô tô Benelli ở thị trường Việt Nam. Ngoài ra, Motorrock hiện đang hoạt động ở cả khu vực phía Bắc, thay vì chỉ gói gọn ở khu vực phía Nam như 2 cái tên còn lại.

Chính thức tham gia thị trường Việt Nam theo con đường chính hãng, những dòng xe Kawasaki đều được nhập khẩu nguyên chiếc với nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản (xe trên 800 phân khối) và Thái Lan (xe dưới 800 phân khối).

Các dòng xe giới thiệu tới người tiêu dùng Việt khá phong phú gồm Ninja ZX-10R, Ninja 300, Z1000, Z800, ER-6N và "siêu phẩm" Ninja H2 có giá bán trên 1 tỷ đồng.

Thương hiệu xe Italy vừa chính thức đưa mẫu mô tô đường trường TNT600GT vào thị trường trong nước.
Phúc Lâm
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Nữ tài xế muốn lùi lại để tránh cột đèn phía trước nhưng do nhấn quá mạnh chân ga khiến xe lùi vọt sang phía bên kia đường, đâm vỡ rào chắn.