• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Kawasaki Ninja 1000SX 2020 chính thức ra mắt với nhiều công nghệ mới

13/05/2020, 15:00

So với những phiên bản tiền nhiệm trước đây, Kawasaki Ninja 1000SX 2020 đã được cải tiến rất nhiều về ngoại hình và công nghệ an toàn.

Kawasaki Ninja 1000SX 2020

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 với cái tên Ninja 1000, Kawasaki Ninja 1000SX 2020 đã khiến giới mê xe phải bất ngờ với sự lột xác đến khó tin của mình. Mới đây, mẫu xe này vừa được ra mắt tại quê nhà Nhật Bản với mức giá niêm yết từ 12.400 USD (tương đương 295 triệu đồng). Vì là một chiếc Sport Touring nên Ninja 1000SX 2020 mang một kiểu dáng vô cùng hầm hố, thể thao nhưng cũng đem lại cảm giác lái khá thoải mái cho người dùng vì dáng ngồi không bị quá chồm về phía trước như các dòng xe thuần Sport bike.

Kawasaki Ninja 1000SX 2020 dành cho người vừa muốn có sự phấn khích của một chiếc siêu xe thể thao, vừa muốn sự thoải mái của một chiếc xe đường trường

Phía đầu xe là cụm đèn pha kép sử dụng bóng LED hiện đại. Cùng với đó là kính chắn gió của xe cũng đã được nhà sản xuất thiết kế cao lớn hơn khá nhiều, điều này giúp xe có khả năng cản gió tốt hơn và tô đậm thêm chất Touring của mẫu xe này.

Các lỗ ống xả của Ninja 1000SX đều được đưa chung về một ống bên tay phải

Sự thay đổi lớn tiếp theo của mẫu xe này là ống xả đã được thiết kế lại mới hoàn toàn. Thay vì chia đều 4 lỗ ống xả ở 2 bên hông xe như đàn anh Z1000 thì các lỗ ống xả của Ninja 1000SX đều được đưa chung về một ống bên tay phải. Với thiết kế này thì trông chiếc xe gọn gàng và khỏe khoắn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó thì cụm đèn hậu của Ninja 1000SX cũng được thiết kế mới hoàn toàn.

Kawasaki Ninja 1000SX 2020 có kích thước 2.100x825x1.190 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.440 mm, trọng lượng 235 kg. Khoảng sáng gầm 135 mm, chiều cao yên 835 mm. Dung tích bình xăng 19 lít.

Màn hình LCD có kích thước 4,3 inch của Ninja 1000SX 2020 có khả năng kết nối Bluetooth với smartphone tiện dụng

Xe sử dụng màn hình LCD có kích thước 4,3 inch, có thể kết nối Bluetooth với smartphone qua ứng dụng Rideology. Với công nghệ tiện ích thế này, người lái hoàn toàn có thể cài đặt nhạc, các thông tin về chuyến đi, lịch sử bảo dưỡng xe trên chính chiếc điện thoại thông minh của mình.

Ninja 1000SX 2020 được trang bị hệ thống treo trước hành trình ngược 41 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc sau được gắn theo chiều ngang. Cả 2 hệ thống phuộc trước và sau của xe đều có thể tùy chỉnh theo ý muốn người dùng. Kích thước 2 lốp bánh xe lần lượt là 120 và 190 mm, cả 2 bánh đều sở hữu bộ vành có kích thước 17 inch, bánh trước phanh đĩa kép 300 mm, 4 piston, thắng đĩa đơn phía sau 250 mm, 1 piston. Hai bánh đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Lốp xe sử dụng cho Ninja 1000SX mới đó là loại Bridgestone Battlax Hypersport S22.

Cả hai bánh xe đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Sức mạnh của Kawasaki Ninja 1000SX đến từ động cơ DOHC 4 thì, 4 xi lanh với dung tích 1.043cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 140 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp côn tay. Mức tiêu thụ nhiên liệu 5,8 lít/100 km. Vận tốc tối đa 245 km/h.

Yên xe mới được bọc đệm dày hơn và thiết kế công thái học cải thiện sự thoải mái của cả người lái và người ngồi sau

Các công nghệ an toàn được tích hợp còn bao gồm công nghệ vào cua an toàn Kawasaki (KCMF), hệ thống chống bó cứng phanh thông minh Kawasaki (KIBS), hệ thống sang số nhanh hai chiều Kawasaki (KQS), cùng với đó là công nghệ quản lý hành trình điện tử và Hệ thống kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC), đều được quản lý bằng phiên bản cập nhật IMU sáu trục của hãng Bosch. Sport touring này có 3 chế độ lái gồm Sport, Road, Rain.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.