• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Khắc phục giảm xóc xe máy phát tiếng kêu lạ

23/02/2019, 08:00

Tôi đang sử dụng chiếc Honda Wave Alpha đời 2015 nhưng gần đây xe có hiện tượng khó chịu khi đi qua đường xấu giảm xóc kêu rất to.

Honda Wave Alpha đời 2015

Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc Honda Wave Alpha đời 2015 nhưng gần đây xe có hiện tượng khó chịu khi đi qua đường xấu, giảm xóc kêu rất to. Cảm giác giảm xóc trước cũng bị cứng hơn thường ngày. Vậy tôi cần vệ sinh hay phải thay mới bộ phận gì để khắc phục hiện tượng kể trên?

Mạnh Quân (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời: Hiện tượng giảm xóc trước phát ra tiếng kêu lạ khi vận hành không phải quá hiếm gặp. Cấu tạo của giảm xóc trên xe thường theo dạng ống lồng (telescopic), bên trong chứa lò xo, ty phuộc và dầu giảm chấn nhằm triệt tiêu tối đa lực chấn động từ bánh trước lên tay lái. Đây là loại phuộc thông dụng nhất hiện nay được sử dụng trong hầu hết dòng xe thương mại.

Hệ thống phuộc nhún của xe thường hư hỏng một cách âm thầm. Do đó, khi người lái xe phát hiện ra thì giảm xóc đã hư hỏng nặng và tốn nhiều chi phí thay thế, sửa chữa.

Với hiện tượng phát tiếng kêu lạ kể trên, có thể ống giảm xóc đã bị méo, lò xo bị gỉ, cọ xát vào ống bọc và thân xi-lanh. Để khắc phục, cần tháo giảm xóc, nắn lại ty thủy lực bằng dụng cụ chuyên dụng.

Ngoài ra, bạn nên quan sát xem trên ống giảm xóc có hiện tượng ra dầu hay không? Đó là dấu hiệu giảm xóc trên xe đã hở phớt, chảy dầu ty thủy lực.

Bạn nên đưa xe đến các cơ sở sửa chữa tin tưởng bởi bộ phận này rất dễ bị đánh tráo. Nếu lò xo của Thái Lan mà ty thủy lực của Trung Quốc thì chất lượng cả hệ thống giảm xóc chỉ bằng đồ Trung Quốc.

Chi phí cho việc sửa chữa này cũng không quá cao chỉ từ 200 - 500 nghìn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.