• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Khách hàng của Porsche không còn mặn mà với động cơ đốt trong?

27/04/2021, 08:30

Porsche châu Á – Thái Bình Dương cho hay 47% số xe được giao tới khách hàng Quý I/2021 là xe điện và hybrid.

Xe điện và hybrid chiếm 47% tổng lượng xe Porsche giao tới khách hàng trong Quý I/2021

Theo Porsche châu Á – Thái Bình Dương (PAP), trong Quý I/2021, hãng đã giao 827 chiếc xe thể thao tới tay khách hàng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, các mẫu xe điện khí hoá ngày càng được khách hàng lựa chọn nhiều khi 47% tổng số xe được giao Quý I/2021 là các dòng xe điện và hybrid. Điều này đưa Porsche tới gần mục tiêu vào năm 2025, một nửa số xe mới hãng này bán ra là các mẫu xe điện khí hoá.

Ngoài New Zealand, các thị trường ăn nên làm ra của Porsche là Thái Lan, Singpore và Malaysia. “Các nước ASEAN vẫn sẽ là khu vực trọng tâm của Porsche. Điều này có lẽ đã được dự báo trước khi Porsche có kế hoạch thành lập một nhà máy lắp ráp tại Malaysia, dù cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ mẫu xe nào. Theo đồn đại có thể nhà máy sắp tới của Porsche tại Malaysia có thể lắp ráp Macan và Cayenne”, trang Paultan.org thông tin.

Trong Quý I/2021, những chiếc Porsche Taycan chạy điện hoàn toàn đầu tiên đã được giao tới tay khách hàng với số lượng 150 chiếc. Con số này chiếm gần 20% tổng số xe đã được giao và hơn 60% chủ sở hữu Taycan là người lần đầu tiên mua xe Porsche.

Ngay sau khi Taycan được ra mắt tại Malaysia, PAP và Shell đã hợp tác triển khai mạng sạc xe điện hiệu xuất cao xuyên biên giới đầu tiên ở Đông Nam Á. Động thái này sẽ chứng kiến sự ra đời của 12 điểm sạc DC 180 kW mới tại 6 trạm Shell nằm dọc theo đường cao tốc Bắc Nam, mang đến cho người lái sự thuận tiện khi đi lại giữa Singapore và Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.