• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Khách hàng e dè với các mẫu xe máy ngốn nhiên liệu

10/03/2022, 09:30

Trong bối cảnh giá xăng dầu ngày càng tăng, nhiều khách hàng e dè khi chọn mua những mẫu xe máy kiểu dáng đẹp nhưng lại ngốn nhiên liệu.

Xe đẹp cũng cần xem có tiết kiệm nhiên liệu hay không?

Theo ghi nhận của PV tại các đại lý xe máy tại Hà Nội, tuy không phải là tiêu chí quan trọng nhất nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của xe vẫn luôn là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu để khách hàng quyết định có xuống tiền mua xe hay không.

Không phải tiêu chí quan trọng nhất nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của xe vẫn luôn là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu để khách hàng quyết định có xuống tiền mua xe hay không

Quan sát tâm lý tiêu dùng có thể thấy, đa phần các khách hàng có tâm lý e dè với những mẫu xe ngốn nhiên liệu, dù xe có đẹp và tiện ích đến đâu.

Tại cửa hàng xe máy điện trên đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội), em Phạm Huyền My (sinh viên năm nhất Đại học Phương Đông) đang ngắm nghía chiếc Espero 50cc cho biết, em từng rất thích xe Piaggio Liberty 50cc vì kiểu dáng thời trang nhưng mức tiêu hao nhiên liệu (2,58L/100km) của xe quá cao, trong khi quãng đường di chuyển từ nhà đến trường khá xa, cả đi và về gần 20km.

“Nếu lựa chọn, chi phí đổ xăng xe hàng tháng sẽ rất tốn. Mới đây, em được bạn giới thiệu cho chiếc Espero 50cc, xe có kiểu dáng khá giống chiếc Vespa từ đường nét đến thiết kế đèn xe, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,4L/100km, bằng một nửa chiếc Liberty. Giá cũng phải chăng hơn nên em quyết định sẽ mua chiếc Espero này”, Huyền My chia sẻ.

Chị Vũ Thị Ngọc (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa quyết định xuống tiền mua chiếc Yamaha Grande cũng cho biết, chị đã cân nhắc rất nhiều mẫu xe tay ga trong phân khúc 125cc, mặc dù rất thích chiếc Vespa Sprint 125 ABS vì kiểu dáng thời trang xen lẫn vẻ cổ điển và hiện đại nhưng khi so sánh khả năng tiết kiệm xăng lại thấy mẫu xe này thua kém nhiều đối thủ.

Báo Giao thông vừa công bố Bảng xếp hạng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam. Theo các bảng xếp hạng, một số mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc, như: Yamaha Grande (phân khúc xe có dung tích từ 50cc đến dưới 175cc); Honda Future (phân khúc xe số có dung tích từ 50cc đến dưới 175cc); Honda MSX (phân khúc xe côn tay)…

Đơn cử như, chiếc Yamaha Grande mà chị Ngọc quyết định mua có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,69L/100km, thấp hơn gần 1L/100km so với chiếc Vespa Sprint 125 ABS khi có mức tiêu thụ nhiên liệu 2,48L/100km.

“Xe đẹp và sang thật đấy nhưng đi tốn xăng quá, trong khi công việc của tôi là tư vấn bảo hiểm thường xuyên phải di chuyển ra ngoài để tư vấn cho khách hàng”, chị Ngọc cho biết thêm.

Cũng như chị Ngọc, thay vì lựa chọn chiếc Suzuki Impulse 125, anh Phạm Đức Thắng (trú tại quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã mua chiếc Honda Air Blade 125 khi được tư vấn bán hàng tại HEAD Hồng Hạnh (Lê Đức Thọ, Hà Nội) cho biết mức tiêu thụ của chiếc Air Blade chỉ 1,99L/100km, thấp hơn nhiều so với chỉ số 2,34L/100km của chiếc xe tay ga Suzuki.

“Dù giá xe Air Blade cao hơn Suzuki Impulse 125 vài triệu đồng nhưng về lâu dài dùng tiết kiệm xăng sẽ hợp lý hơn, ngoài ra, sản phẩm Honda cũng nổi tiếng về sự bền bỉ”, anh Thắng nói.

Yamaha Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc xe có dung tích từ 50cc đến dưới 175cc

Chạy dịch vụ mà hao xăng thì … lỗ

Anh Nguyễn Hoàng Hải, lái xe Grabike chia sẻ, cách đây 1 năm anh đã phải đổi xe máy để chạy dịch vụ do chiếc SYM Elegant 110 anh đi ban đầu quá hao xăng.

“Tôi đổ đầy bình xăng 4 lít của xe nhưng chỉ đi được khoảng 3 ngày, tìm hiểu thì mức tiêu hao xăng là 2,02L/100km, tốn xăng nhất phân khúc xe số từ 50cc – 175cc. Nhận thấy chạy dịch vụ mà dùng xe hao xăng thế này chỉ có lỗ nên tôi phải bán chiếc Elegant đó đi và mua Honda Wave Alpha tiêu thụ chỉ 1,6L/100km”, anh Hải cho biết.

Sau một thời gian sử dụng, anh Hải nhận thấy dung tích bình xăng Wave Alpha chỉ 3,7 lít, nhỏ hơn Elegant chút nhưng đổ đầy bình, anh Hải có thể chạy xe đến 5 ngày. “Xe tiết kiệm xăng mà chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng thấp, tôi khá hài lòng”, anh Hải chia sẻ thêm.

Là phụ nữ nên chị Cao Thị Oanh (Cầu Giấy, Hà Nội) thích một mẫu xe vừa thời trang lại tiết kiệm nhiên liệu và tiện lợi: “Tôi vừa sắm chiếc Yamaha Latte cách đây 1 tuần. Lúc đầu tìm hiểu xe tay ga tầm giá khoảng 40 triệu đồng, tôi rất thích 2 mẫu xe tay ga thời trang, cốp xe rộng như Honda LEAD hay Yamaha Latte. Nhưng khi so về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Latte nhỉnh hơn nên tôi quyết định chọn mẫu xe này”, chị Oanh nói.

Infographic: Top 10 xe tay ga phổ thông tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam

Infographic: Top 10 xe máy số tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam

Infographic: Top 10 xe tay ga phân khối lớn tiết kiệm nhiên liệu nhất

Infographic: Top 10 xe côn tay phổ thông tiết kiệm nhiên liệu nhất

Infographic: Top 10 mô tô phân khối lớn tiết kiệm nhiên liệu nhất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.