• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Khám phá mẫu ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời

09/09/2022, 08:00

Sono Sion là mẫu xe điện chạy bằng pin mặt trời thương mại đầu tiên trên thế giới có tầm hoạt động 112 km và có giá gần 587 triệu đồng.

Sono Sion là mẫu xe điện chạy bằng pin mặt trời thương mại đầu tiên trên thế giới có tầm hoạt động 112 km

Sono Sion là mẫu xe điện chạy bằng pin mặt trời thương mại đầu tiên trên thế giới có tầm hoạt động 112 km

Chiếc xe được giới thiệu vào năm 2017. Sono Sion vừa công bố đã chốt hơn 20.000 đơn đặt hàng kể từ ngày 1/9/2022

Chiếc xe được giới thiệu vào năm 2017. Sono Sion vừa công bố đã chốt hơn 20.000 đơn đặt hàng kể từ ngày 1/9/2022

Khoản đặt cọc cho mỗi lượt đặt trước là 2.000 euro (tương đương 47 triệu đồng). Mức giá xe chào bán là 25.126 euro (khoảng 590 triệu đồng)

Khoản đặt cọc cho mỗi lượt đặt trước là 2.000 euro (tương đương 47 triệu đồng). Mức giá xe chào bán là 25.126 euro (khoảng 590 triệu đồng)

Những đơn hàng đầu tiên sẽ được sản xuất từ giữa năm 2023. Đối tác Valmet Automotive của Sono Motors tại Phần Lan sẽ đảm nhận việc chế tạo/ sản xuất

Những đơn hàng đầu tiên sẽ được sản xuất từ giữa năm 2023. Đối tác Valmet Automotive của Sono Motors tại Phần Lan sẽ đảm nhận việc chế tạo/ sản xuất

Xe vận hành nhờ motor điện 3 pha công suất 120kW (163 mã lực) kết hợp với hộp số một tốc độ và hệ dẫn động cầu trước

Xe vận hành nhờ motor điện 3 pha công suất 120kW (163 mã lực) kết hợp với hộp số một tốc độ và hệ dẫn động cầu trước

Sono Sion không sử dụng tấm pin điện quang trên nóc như các mẫu xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời khác

Sono Sion không sử dụng tấm pin điện quang trên nóc như các mẫu xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời khác

Mọi mặt phẳng trên Sion đều được tận dụng lắp tấm pin điện quang: nắp ca-pô, nóc xe, chắn bùn, hai bên sườn và đuôi xe

Mọi mặt phẳng trên Sion đều được tận dụng lắp tấm pin điện quang: nắp ca-pô, nóc xe, chắn bùn, hai bên sườn và đuôi xe

Chỉ có mũi xe không được lắp các tấm pin quang điện, nhằm giảm thiểu chi phí thay thế trong trường hợp xảy ra tai nạn

Chỉ có mũi xe không được lắp các tấm pin quang điện, nhằm giảm thiểu chi phí thay thế trong trường hợp xảy ra tai nạn

Một chiếc Sion được trang bị tổng cộng 456 tấm pin quang điện, đủ giúp xe mỗi tuần chạy 112km hoàn toàn miễn phí (bằng năng lượng mặt trời)

Một chiếc Sion được trang bị tổng cộng 456 tấm pin quang điện, đủ giúp xe mỗi tuần chạy 112km hoàn toàn miễn phí (bằng năng lượng mặt trời)

Ngoài nguồn năng lượng mặt trời, Sono Sion được trang bị bộ pin LFP công suất 54 kWh, có thể giúp xe chạy tới 305km

Ngoài nguồn năng lượng mặt trời, Sono Sion được trang bị bộ pin LFP công suất 54 kWh, có thể giúp xe chạy tới 305km

Bên trong, đáng chú ý nhất là dải rêu trên táp-lô của hệ thống lọc không khí. Có thể sạc pin cho xe bằng 3 hình thức: Schuko, Type 2 và CCS

Bên trong, đáng chú ý nhất là dải rêu trên táp-lô của hệ thống lọc không khí. Có thể sạc pin cho xe bằng 3 hình thức: Schuko, Type 2 và CCS

Trong đó, Schuko là nguồn điện tại các hộ gia đình, cần tới 12,5 tiếng để sạc 80% pin, tùy công suất ổ điện

Trong đó, Schuko là nguồn điện tại các hộ gia đình, cần tới 12,5 tiếng để sạc 80% pin, tùy công suất ổ điện

Type 2 là hệ thống trạm sạc tiêu chuẩn; sẽ mất 4 tiếng để sạc 80% pin và 5 tiếng để sạc 100% pin

Type 2 là hệ thống trạm sạc tiêu chuẩn; sẽ mất 4 tiếng để sạc 80% pin và 5 tiếng để sạc 100% pin

CCS là hệ thống sạc nhanh; sẽ chỉ mất 35 phút để sạc 80% pin và thêm 24 phút nếu muốn sạc đầy 100%

CCS là hệ thống sạc nhanh; sẽ chỉ mất 35 phút để sạc 80% pin và thêm 24 phút nếu muốn sạc đầy 100%

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.