• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Khó tin với hàng loạt mẫu xe máy kỳ dị từng được sản xuất

20/02/2020, 19:30

Có lẽ bạn sẽ không thể nào tin được trên thế giới còn tồn tại những mẫu xe máy kỳ dị và lạ mắt đến vậy.

Xe máy điện tự cân bằng

Ben Gulak người Canada khi đến thăm Trung Quốc năm 2006 thấy đất nước này có rất nhiều phương tiện nhỏ gây ô nhiễm môi trường. Giải pháp của anh là chế tạo ra một xe máy điện tự cân bằng với hai bánh xe được đặt cạnh nhau. Chiếc xe này dựa trên một con quay hồi chuyển để giữ thăng bằng, khi người lái nghiêng về phía trước sẽ tăng tốc.

Tuy chuyến đi thử nghiệm đầu tiên dẫn đến vụ tai nạn khiến Gulak vỡ xương bánh chè nhưng sau đó dự án của Gulak đã giành được giải thưởng là một trong 10 phát minh hàng đầu của năm, theo tạp chí Popular Science.

Majestic

Không chỉ là một chiếc xe kỳ lạ và đẹp đẽ, Majestic còn là chiếc xe mang tính cách mạng. Georges Roy là một trong những nhà thiết kế công nghiệp đầu tiên giới thiệu các kỹ thuật sản xuất hàng loạt cho sản xuất ô tô và đặc biệt là việc sử dụng thân xe dập bằng cách sử dụng máy ép kim loại. Những ý tưởng mà Roy đưa ra với chiếc xe máy của mình vẫn đang được các nhà thiết kế khám phá và những sáng kiến của ông đã đặt nền tảng mới cho các nhà sản xuất ô tô.

Megola

Nếu bạn muốn mang chiếc ghế bành lên xe máy để có thể vừa ngồi một cách thoải mái vừa lái xe thì Megola là sự lựa chọn tuyệt vời. Megola với chiếc tay lái cực dài xuất hiện vào năm 1920, được trang bị động cơ xuyên tâm 640cc 5 xi-lanh gắn bên trong nan hoa của bánh trước. Sự đơn giản của động cơ làm cho nó hoạt động rất hiệu quả, ngoại trừ thực tế là nó không có bộ ly hợp hoặc hộp số.

Whitelock Tinker Toy

Đây là chiếc xe được Hertfordshire Superbike Centre ở Anh chế tạo dựa trên 16 động cơ 3 xy-lanh của Kawasaki KH250, tổng cộng động cơ xe có 48 xy-lanh. Động cơ này đem lại dung tích lên tới 4200cc. Tuy nhiên, do thiết kế đặc biệt nên chiếc xe không thể khởi động theo cách thông thường. Vì vậy, nhà chế tạo trang bị thêm một động cơ 50cc chỉ để làm nhiệm vụ khởi động cho dàn máy này.

Vespa 150 TAP

Vespa 150 TAP được chế tạo cho lính nhảy dù Pháp vào năm 1956. Về cơ bản ý tưởng là lấy một chiếc xe tay ga và lắp một khẩu pháo chống giáp hạng nhẹ do Mỹ sản xuất ở bên cạnh để họ có thể thả ra khỏi một chiếc máy bay theo cặp, với đội hai người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.