• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Khởi động xe hơi khi ắc quy hết điện

08/08/2015, 13:08

Ắc quy không còn điện cũng đồng nghĩa với việc xe không thể nổ máy theo cách thông thường.

un xe o to
 

Ắc quy không còn điện cũng đồng nghĩa với việc xe không thể nổ máy theo cách thông thường. Cho động cơ hoạt động được trong trường hợp này không phải là việc khó với người này nhưng lại là một thử thách thực sự với người khác.

Theo ông Đặng Minh Thành, trưởng phòng kỹ thuật một doanh nghiệp sản xuất ắc quy ô tô, việc nổ máy xe theo cách “thủ công” trong điều kiện hết điện trong ắc quy phụ thuộc rất nhiều vào chủng loại xe.Chỉ những xe số sàn, người dùng mới có thể dùng sức để ủn cho xe nổ. Còn với xe số tự động thì phải có những biện pháp khác.

Về nguyên nhân ắc quy hết điện, ông Thành chỉ ra 4 nguyên nhân mà đa phần là do cách sử dụng xe của chủ sở hữu như: chiếc xe để quá lâu không sử dụng, đỗ xe tắt máy nhưng quên tắt đèn hay bật nhạc, xe lội nước gây chập điện và ắc quy kém chất lượng.

Theo nguyên lý hoạt động của xe hơi, trong trường hợp này xe vẫn có thể nổ máy và vận hành được mà không cần dùng đến nguồn điện từ ắc quy trên xe. Đối với xe số sàn, có thể dùng lực đẩy xe lấy đà và vào số để làm cho động cơ hoạt động.

Tuy nhiên, cách này rất dễ gây tổn hại đến động cơ và hộp số, hai bộ phận thuộc hàng đắt tiền nhất trên chiếc xe nếu bị hỏng.Cách thông thường mà các tài xế hay lựa chọn khi nổ máy trong điều kiện ắc quy hết điện là sử dụng nguồn điện của xe khác. Nhưng để làm được việc này, chủ xe luôn phải dự phòng hai đoạn dây điện nối dài đủ để “cẩu” điện từ ắc quy của xe “lành” sang xe “què”.

Gần đây, một số hãng chế tạo pin nhiên liệu đã sáng chế ra một loại pin sạc dự phòng có khả năng kích nổ động cơ cho ô tô trong trường hợp ắc quy tê liệt. Thiết bị này được thiết kế khá gọn và sử dụng dễ dàng, nhưng nó có một nhược điểm là số lần kích nổ ít, nên nếu khởi động thất bại thì phải chờ rất lâu mới có thể thực hiện lại, bởi thiết bị cần nhiều thời gian để sạc đầy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.