• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Khủng hoảng toàn cầu cản trở mục tiêu thay thế động cơ đốt trong

21/05/2020, 09:00

Sau khủng hoảng Covid-19, xe ô tô dùng động cơ đốt trong có thể được sử dụng lâu dài hơn do vấn đề chi phí sản xuất và sử dụng không hề tốn kém.

Bae Choong-sik, Phó chủ tịch Hiệp hội kỹ sư ô tô Hàn Quốc, phát biểu tại hội thảo vào ngày 19/5/2020 tại Seoul (Hàn Quốc)

Tại hội thảo được tổ chức bởi Hiệp hội kỹ sư ô tô Hàn Quốc (KSAE) hôm 19/5/2020 tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), các chuyên gia ô tô tại nước này lại cho rằng cú sốc của nền kinh tế toàn cầu do Covid-19 có thể kéo dài tương lai của động cơ đốt trong, vốn vẫn rẻ hơn và phổ biến hơn nhiều so với các loại động cơ xanh hiện nay, tin từ báo tiếng Hàn Korea Joongang Daily.

Ông Lee Ki-hyung, giáo sư tại khoa cơ khí của Đại học Hanyang cho biết, sau đại dịch Covid-19, tài chính của các công ty ô tô trên toàn thế giới đã xấu đi trầm trọng, do vậy ít nhất trong 5 năm tới, vai trò của các phương tiện động cơ đốt trong vẫn là chủ đạo.

"Có những dự đoán rằng doanh số bán xe điện sẽ không tăng nhanh và một số nhà sản xuất ô tô đang kín đáo quay trở lại với động cơ đốt trong", giáo sư Lee nói.

Lợi nhuận từ việc bán xe hơi động cơ truyền thống có thể được chuyển hướng để nghiên cứu và phát triển các động cơ thân thiện với môi trường, bao gồm pin lithium-ion, pin nhiên liệu...

Trên thực tế, doanh số bán xe điện chạy bằng pin lithium-ion của các nhà sản xuất ô tô tại Hàn Quốc chỉ tăng 0,8% trong năm 2019, bất chấp nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy một xã hội không phát thải.

Xe hybrid, loại xe lai xăng điện - là loại xe dẫn đầu doanh số của nhóm những loại xe thân thiện với môi trường năm 2019, với doanh số 75.966 xe bán ra tại Hàn Quốc.

Hwang Sung-ho, một giáo sư kỹ thuật tại Đại học Sungkyunkwan cho biết, chương trình trợ cấp của chính phủ Hàn Quốc đối với xe xanh có chi phí tương đối cao so với các quốc gia khác, nhưng doanh số bán xe xanh chỉ chiếm 0,3% doanh số bán xe mới hàng năm, có nghĩa là kế hoạch trợ cấp xe xanh không như mong đợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.