• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Khủng hoảng xe nhập giúp Thaco gia tăng thị phần

13/03/2018, 07:15

Thaco hiện đang dẫn đầu thị phần ô tô trong nước với 43,8%, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2017.

Thaco gia tăng đáng kể thị phần trong 2 tháng đầu năm

Thaco tiếp tục dẫn đầu thị phần ô tô Việt Nam sau 2 tháng đầu năm 2018 - Ảnh Hoàng Cường

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sau 2 tháng đầu tiên của năm 2018 các thành viên của hiệp hội đã bán được tổng cộng 37.602 xe ô tô các loại, tăng nhẹ khoảng 2% so với con số 36.774 của năm 2017. 

Đáng chú ý nhất trong 2 tháng đầu năm là việc khan hiếm các mẫu xe nhập khẩu, điều này đã giúp các thương hiệu lớn có xe lắp ráp trong nước gia tăng đáng kể thị phần. Thaco - Trường Hải với hầu hết các mẫu xe lắp ráp đã vươn lên chiếm tới 43,8% thị phần ô tô Việt trong 2 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái chỉ là 38,7%. Trong 2 tháng đầu năm doanh số bán hàng toàn bộ các thương hiệu mà Thaco nắm giữ cũng tăng 16% tương đương 2.222 xe so với năm 2017.

Toyota Fortuner 2017

Thiếu vắng Fortuner khiến Toyota Việt Nam bị sụt giảm thị phần trong 2 tháng đầu năm 2018

Ngoài Thaco một số thương hiệu khác cũng gia tăng nhẹ thị phần của mình là Honda tăng trưởng 27% và chiếm giữ 6% thị phần, Mitsubishi tăng trưởng 44% chiếm giữ 4,4% thị phần ô tô Việt Nam. Trái ngược với sự tăng trưởng của các thương hiệu kể trên là sự sụt giảm của Toyota, Nissan, GM hay Mercedes-Benz tại thị trường trong nước.

Việc thiếu hụt nguồn cung xe nhập khẩu đã khiến Toyota Việt Nam (TMV) sụt giảm khoảng hơn 10% trong 2 tháng đầu năm. TMV hiện vẫn chiếm giữ 21,3% thị phần, sụt giảm đôi chút so với con số 24,2 của năm 2017. Thương hiệu khác cũng thuộc quản lý của TMV là Lexus cũng có mức sụt giảm khá mạnh tới 55% trong 2 tháng đầu của năm 2018. 

Lexus chỉ bán được 82 xe trong 2 tháng đầu tiên của năm 2018 thấp hơn rất nhiều con số 183 xe của năm 2017. Một thương hiệu xe sang khác cũng sụt giảm là Mercedes-Benz Việt Nam khi 2 tháng đầu năm MBV bán ra 820 xe thấp hơn năm 2017 hơn 100 xe.

Hiện tại, nhiều thương hiệu lớn đã và đang hoàn thành các thủ tục cần thiết để có thể nhập khẩu xe trở lại thị trường Việt Nam. Việc nhiều mẫu xe nhập khẩu có thể trở lại sớm sẽ giúp cuộc đua thị phần tại Việt Nam sẽ trở nên sôi động ngay từ giữa năm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.