• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Kiểm tra sức mạnh công nghệ của Range Rover Sport SVR

24/01/2017, 08:54

Mẫu xe Anh Quốc này được thử nghiệm khả năng tăng tốc trong nhiều điều kiện mặt đường có độ ma sát khác nhau

rrrrssvr0100kmhgravel23011711
Range Rover Sport SVR là mẫu xe nhanh nhất và mạnh nhất của Land Rover

Range Rover Sport thử nghiệm tốc độ trên các bề mặt cỏ ướt, sỏi đá, băng tuyết và cát trong cả hai điều kiện thời tiết nắng và mưa. Phiên bản nâng cấp đặc biệt với động cơ V8 550 mã lực cùng công nghệ cung cấp lực kéo tiên tiến giúp mẫu xe nhanh nhất và mạnh nhất của Land Rover có khả năng tăng tốc vượt trội.

Trong bài kiểm tra này, Range Rover Sport SVR sử dụng lốp xe tiêu chuẩn 4 mùa Michelin 275/45 R21 và được thử nghiệm lần lượt trên bề mặt cỏ, băng tuyết và cát. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng sử dụng tính năng của công nghệ Terrain Response thế hệ 2. Hệ thống thông minh này tự động thiết lập các thông số trên xe dựa trên từng loại địa hình cụ thể như: chế độ lái thông thường, năng động, cỏ/sỏi đá/băng tuyết, bùn và hố lầy, cát và đá khối. Người lái hoàn toàn có thể lựa chọn dễ dàng các chế độ lái thông qua bảng điều khiển đơn giản và trực quan.

rrrrssvr0100kmhterrainresponse2dial23011723
Những chế độ lái khác nhau giúp Range Rover Sport SVR dễ dàng vượt qua thử thách

Range Rover Sport SVR có bài thử nghiệm đầu tiên tại đường đua có tốc độ cao nhất tại Châu Âu, Rockingham Motor Speedway ở Corby, Anh Quốc. Ở chế độ lái năng động (Dynamic), công nghệ Terrain Respone thế hệ 2 liên tục đưa ra các thiết lập ở chân ga và thay đổi chuyển động bánh răng ở vòng quay cao. Hệ thống cũng thiết lập lại bộ giảm xóc Continual Variable Damping đồng thời can thiệp vào khả năng cân bằng thân xe thông qua công nghệ hỗ trợ Anti-Roll Control. Với sự tối ưu hóa chuyển động trên, Range Rover Sport SVR chỉ mất 4.7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Tại bài thử nghiệm thứ hai, mẫu SUV mạnh nhất của Land Rover được chạy trên địa hình cỏ ướt. Chế độ cỏ/sỏi đá/băng tuyết (Grass/Gravel/Snow) giúp phản ứng ở chân ga trở nên mềm và nhẹ hơn để duy trì khả năng bám đường đồng thời giúp chuyển số nhanh và êm hơn. Ngoài ra, hệ thống điều khiển chống trượt The Traction ConTrol System tăng tốc độ can thiệp giúp ngăn ngừa khả năng trượt lốp. Range Rover SVR chỉ mất 5.5 giây để đạt tốc độ 100km/h. 

rrrrssvr0100kmhsnow23011702
Range Rover Sport SVR chỉ mất 11.3s để đạt tốc độ 100km/h trên mặt đường đóng băng

Chế độ lái cát (Sand) giúp xe đạt khả năng tăng tốc tăng lên nhanh chóng khi đẩy mô-men xoắn lên cao. Các bánh răng của hộp số cũng được thiết lập lại nhằm giữ nguyên vị trí trong thời gian dài đồng thời khóa bộ vi sai trung tâm giúp duy trì lực đẩy. Kết quả là 5.5 giây cho Range Rover Sport SVR đạt tốc độ 100km/h. Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 giúp làm mềm lại phản ứng gia tốc nhằm giảm tác động đột ngột khi tăng tốc, đồng thời hệ thống treo khí được bó cứng lại giúp tạo sự cân bằng và giảm độ sóc toàn thân xe. Đối mặt với những mỏm đá với độ nghiêng 32%, SVR tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển.

Những con số nêu trên thật sự quá ấn tượng cho sức mạnh cũng như những công nghệ được tích hợp trên mẫu xe này !

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.