• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Kinh tế khó khăn do dịch Covid-19: Doanh số xe sang có giảm?

15/10/2021, 09:00

Theo báo cáo doanh số, thị trường xe sang trong những tháng qua có giảm, nhưng mức độ không đến nỗi nghiêm trọng như các dòng xe phổ thông.

Tháng 9 năm nay, lần đầu tiên báo cáo doanh số của VAMA sử dụng cụm từ “giảm đáng kinh ngạc” khi nói về doanh số bán hàng của các thành viên hiệp hội.

Mức giảm tại thời điểm lập báo cao là 18% so với cùng kỳ năm 2019, khi đại dịch chưa bùng phát. Tất cả các hãng xe đều chịu ảnh hưởng, trong đó phân khúc MPV/SUV tầm giá xấp xỉ 1 tỷ đồng chịu tác động lớn nhất.

Các xưởng dịch vụ và đại lý ô tô tại Hà Nội bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 21/9/2019. Ảnh: Lam Anh

Tuy nhiên, cũng báo cáo của VAMA cho thấy, thị trường xe sang tuy có giảm nhưng mức độ sụt giảm doanh số không nặng nề như các dòng xe phổ thông.

Cụ thể, tháng 9 vừa qua, thương hiệu xe sang Lexus bán được 80 xe. Con số này gần gấp đôi doanh số bán hàng của tháng 8 (47 xe), và cao hơn 29% so với lượng bán cùng kỳ năm ngoái (62 xe).

Tính chung cả quý 3, thương hiệu Lexus bán được 199 xe, chiếm 27% tổng doanh số (737 xe) lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9.

Khu vực thử xe của đại lý Lexus Thăng Long (đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội). Ảnh: Lam Anh

Một thương hiệu xe sang lớn khác là Mercedes tiết lộ, hãng này bán khoảng 3.000 xe trong 6 tháng đầu 2021, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm của Haxaco, nhà phân phối lớn nhất của Mercedes tại Việt Nam cho thấy công ty này đạt doanh thu 2.492 tỷ đồng, tăng 26,3% so với kỳ trước (1.972 tỷ đồng).

Nhìn sang các thương hiệu khác, dòng xe sang BMW và Mini do Thaco nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam có mức tiêu thụ bình quân 70 xe/tháng kể từ đầu năm.

Tuy nhiên trong quý 3 mức tiêu thụ xe sang do Thaco nhập khẩu của chỉ còn 40xe/tháng, do áp dụng giãn cách nên nhiều showroom đóng cửa, điểm đăng ký xe ngừng hoạt động.

Các đơn vị kinh doanh xe sang đều cho rằng quý 4 sẽ là khoảng thời gian quyết định “bung lò xo" bán hàng, bởi đây là thời điểm phải thực hiện các cam kết giao hàng từ quý 2 với xe đặt trước dạng CBU.

Thêm nữa, nhu cầu được nhận xe mới để đi trước Tết từ 1 - 2 tháng là nhu cầu có tính bản sắc của người Việt, cho nên các hãng xe sang đều ráo riết tung chính sách tiếp thị lớn vào cuối năm sau Tết Dương lịch và trước Tết nguyên đán.

Lộ thiết kế ô tô VinFast mới có kiểu dáng như xe sang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.