• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Kinh tế suy thoái đánh tụt thị trường xe hơi Trung Quốc

03/08/2015, 09:27

Vốn được ví là "chiếc máy in tiền", nhưng thị trường xe hơi Trung Quốc bắt đầu suy yếu do ảnh hưởng kinh tế.

CAR_CHINA1
riển lãm nhà ở và xe hơi khai mạc tại thành phố Ngân Xuyên, Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo báo Le Monde của Pháp số ra mới đây, trên lĩnh vực kinh tế, cụ thể là kỹ nghệ xe hơi, “chiếc máy in tiền” Trung Quốc bắt đầu có những dấu hiệu suy yếu.

Theo đó, kinh tế chậm lại, thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh, sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước… là nguyên nhân khiến các tập đoàn sản xuất xe hơi nước ngoài lo lắng.

Một câu hỏi được đặt ra là “con gà đẻ trứng vàng” của kỹ nghệ xe hơi đang biến mất? Một điều chắc chắn là Trung Quốc, thị trường hàng đầu thế giới với 23 triệu chiếc xe hơi bán ra năm 2014, đang bị chững hẳn lại. Doanh số bán của các tập đoàn nước ngoài đều giảm sút.

Theo một người đứng đầu của một chuỗi trưng bày và bán xe ôtô ở Bắc Kinh, sau khi các đơn đặt hàng và mua xe giảm, hàng chục cửa hàng bán xe BMW tại nhiều nơi ở Trung Quốc đã buộc phải giảm giá xe khá mạnh nhằm lôi kéo khách hàng. Việc giảm giá và điều chỉnh giá bán xe ôtô đang được thực hiện không chỉ đối với các dòng xe hạng sang mà còn đối với cả các phân khúc khác trên thị trường ô tô Trung Quốc.

Cho dù giảm giá mạnh, các nhà sản xuất vẫn không thể đẩy được hàng tồn, do vấp phải sự cạnh tranh dữ dội của các công ty Trung Quốc.

Tuy nhiên không ai muốn rời bỏ thị trường tiềm năng này. Các hãng xe vội vã tìm những phương cách xoay sở khác như Volkswagen giảm nhịp độ xuất xưởng, Hyundai liên tục giảm giá, giới thiệu các kiểu xe thể thao, còn PSA đưa ra kế hoạch tiết kiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.