Lắp nẹp viền trang trí ngoại thất ô tô: Lợi bất cập hại

Thứ Sáu, 19/06/2020 14:30

Nhiều chủ xe sau khi lắp nẹp viền trang trí ngoại thất ô tô đã phải mang xe đi tháo ra vì bị đọng nước gây hư hỏng sơn, han gỉ viền, mép xe.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Lắp nẹp viền ngoại thất ô tô, nhiều tài xế than trời vì lợi bất cập hại

Nẹp viền thể hiện cá tính

Theo khảo sát của PV Xe Giao thông, tại các gara ô tô trên địa bàn TP. Hà Nội, mỗi ngày có không ít khách hàng đưa xe đến lắp nẹp viền trang trí ngoại thất ô tô như một cách để “độ” xe đơn giản nhất của cánh tài xế.

Nhân viên kỹ thuật gara ô tô V.M trên đường Xuân Phương cho biết, về chất liệu có nẹp viền mạ chrome, nẹp viền bằng inox và nẹp viền bằng cao su, tùy từng loại sẽ có giá khác nhau. Chủ xe có thể trang trí nẹp viền ở nhiều vị trí trên thân vỏ ô tô như nẹp cánh cửa, nẹp sườn xe,...

“Tuy nhiên trang trí tại đâu thì cơ bản cũng có 2 loại ốp nẹp gồm nẹp chỉ viền thẳng thường được sử dụng tại các viền ngang trên thân xe, ở những vị trí phức tạp hơn, cần điều chỉnh như uốn cong để phù hợp. Loại này giá rẻ chỉ từ 100 – 120 nghìn đồng/ cuộn dài 5m. Chi phí cho 1 xe lắp loại nẹp viền này dao động từ 300-500 nghìn đồng.

Ngoài ra còn có bộ nẹp ốp viền đúc, đòi hỏi kích thước chính xác của bộ phận cần nẹp để chế tạo và sản xuất. Loại này có giá cao hơn so với loại nẹp chỉ viền thẳng tuy nhiên các gara thường tư vấn cho lái xe sử dụng loại viền này vì giúp chiếc xe được nẹp viền một cách chính xác từng chi tiết, mang đến vẻ ngoài hoản hảo hơn. Giá loại nẹp này từ 200-250 nghìn đồng/ cuộn dài 5m. Chi phí lắp 1 xe khoảng 700 nghìn đồng – 1 triệu đồng”, nhân viên này cho hay.

Để phù hợp với ngoại thất của nhiều mẫu xe, các loại nẹp viền đều có đa dạng màu gồm: màu vàng đất, màu xanh nước biển, màu bạc, màu đỏ, màu vàng gold.

“Lắp nẹp viền tạo sự nổi bật cho các góc cạnh xe như một cách thể hiện cá tính riêng của chủ xe, đồng thời giúp che khuyết điểm của xe, ngăn chặn bụi bẩn lọt vào các khe, rãnh trên xe nên được nhiều người ưa chuộng”, chủ gara ô tô trên đường Tôn Thất Thuyết cho biết.

Lợi chưa thấy, chỉ thấy hỏng xe

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Xe Giao thông, lắp nẹp viền xe thực chất hại nhiều hơn lợi, nhiều tài xế sau khi lắp lại phải tháo ra vì bị đọng nước mưa và cát bụi bên trong gây han mép cửa, mép viền xe.

Anh Bùi An Đông (trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) chia sẻ, cách đây 3 tháng, anh Đông mang xe đi bảo dưỡng, được tư vấn lắp nẹp viền giúp xe bắt mắt, nổi bật hơn, giá cũng rẻ chỉ 500 nghìn nên anh đồng ý. “Sau 1 tháng, tôi phải tháo ra vứt đi vì nước mưa đọng vào khiến mép cửa bị han gỉ. Phải sơn quây lại nhưng muốn đẹp thì sơn cả xe, thấy tốn kém nên tôi chưa sơn lại được”, anh Đông nói.

Anh Trần Tiến (trú tại Thái Bình) cũng cho biết, anh từng lắp nẹp viền trang trí xe nhưng đi mưa hay mỗi lần rửa xe xong, nước thường bị đọng lại khiến sơn xung quanh vị trí nẹp bị rộp lên. “Tôi mang vội xe ra trung tâm bảo dưỡng tháo rồi phải sơn lại, đúng là lợi chưa thấy đâu mà chỉ làm hỏng xe”, anh Tiến bức xúc, nói.

Anh Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Hưng Minh Auto khuyến cáo, các tài xế không nên vì đẹp mà lắp nẹp viền trang trí cho xe, vì khi trời mưa hay bụi bẩn, đi vào đường đất sẽ bị bùn đất bám vào cùng với nước mưa đọng lại khiến bề mặt sơn bị hỏng, dẫn đến han gỉ xe.

Mitsubishi Motors Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 13 xe Lancer để khắc phục do lỗi cửa sổ trời và...
Hiểu Lam
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Cứ đến ngày 4/7 hàng năm, kênh YouTube How to Alaska lại đăng tải những video ghi lại sự kiện ăn mừng quốc khánh kỳ lạ này.