• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Lexus sẽ rút hai mẫu xe ế khách khỏi thị trường Mỹ?

14/06/2018, 14:49

Danh mục sản phẩm của hãng xe sang Nhật sẽ được rút gọn với việc sẽ không còn 2 cái tên IS và GS.

otosaigon_LexusES -10

Lexus sẽ rút 2 mẫu sedan IS và GS khỏi thị trường Mỹ

Dù thương hiệu xe sang Nhật - Lexus chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các mẫu sedan nhưng nhiều khả năng hãng sẽ rút dòng IS và GS khỏi danh mục sản phẩm tại Bắc Mỹ. Những đồn đoán về sự kết thúc của dòng GS đã xuất hiện từ lâu dù đại diện từ chối xác nhận thông tin này. 

Dòng IS hiện đang ở thế hệ thứ ba và phiên bản mới nhất được giới thiệu từ Triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm 2012. Đây hiện là mẫu xe rẻ nhất của Lexus tại Mỹ, với giá bán từ 38.210 USD. Mẫu xe này được cho là bị cạnh tranh bởi chính mẫu NX crossover của hãng, vốn chỉ có giá từ 36.185 USD.

Giá cao và kiểu xe không còn được ưa chuộng là điểm trừ của IS. Theo số liệu của Carsalesbase, Lexus chỉ bán được 26.482 chiếc IS tại Mỹ vào năm ngoái. Đây là sự sụt giảm mạnh so với mức 51.358 mẫu xe này từng đạt được vào năm 2014.

Cũng theo số liệu từ trang Carsalesbase, Lexus chỉ bán được 7.773 chiếc GS tại Mỹ trong năm ngoái, giảm mạnh so với mức 23.117 chiếc trước đó chỉ hai năm. Doanh số của dòng GS có thể còn sụt giảm nữa vì dòng ES phiên bản 2019 có kích thước lớn hơn, động cơ khỏe hơn nhưng lại có giá thấp hơn. Cũng có thông tin về việc dòng ES cuối cùng sẽ có phiên bản dẫn động 4 bánh AWD. Nếu như vậy, lợi thế cạnh tranh chính của GS sẽ không còn.

Không chỉ Lexus mới đây Ford cũng chính thức loại bỏ nhiều mẫu sedan khỏi thị trường quê nhà do doanh số của phân khúc này liên tục sụt giảm. Sự điều chỉnh này cũng là dễ hiểu khi các hãng xe đang dần chuyển hướng đầu tư mạnh vào các dòng SUV hay Crossover. Hai dòng xe kể trên hiện đang tăng trưởng mạnh mẽ và đem lại nhiều lợi nhuận cho các thương hiệu ô tô lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.