• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Liệu Suzuki Celerio có đi vào vết xe đổ của Grand Vitara, Ertiga?

03/08/2017, 15:11

Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu Celerio có tiếp tục trở thành một mẫu xe ế của Suzuki tại Việt Nam hay không?

Untitled9

Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu Celerio có tiếp tục trở thành một mẫu xe ế của Suzuki tại Việt Nam hay không?

Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017 (VMS 2017), gian hàng của Suzuki Việt Nam vẫn chỉ trưng bày các mẫu xe cũ, không có gì nổi bật ngoại trừ điểm nhấn duy nhất là mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam là Suzuki Celerio. Mẫu xe này thuộc phân khúc hạng A, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam là Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Tuy nhiên nhiều người đặt câu hỏi, liệu Suzuki Celerio có tìm được chỗ đứng trong phân khúc xe hạng A trước những đối thủ tiếng tăm đã xuất hiện khá lâu trên thị trường hay lại tiếp tục trở thành một mẫu xe ế của Suzuki tại Việt Nam?

Nếu so sánh về mặt ngoại thất, Celerio có thiết kế kém nổi bật so với các đối thủ là Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay thậm chí là cả mẫu xe không mấy ăn khách Chevrolet Spark. Bước vào bên trong khoang nội thất, Suzuki Celerio lại một lần nữa khiến nhiều người thất vọng khi sở hữu thiết kế đơn điệu, khá nhàm chán, không mấy bắt mắt. Vô lăng của xe không được tích hợp các phím bấm chức năng. Bên cạnh đó, mẫu Celerio được Suzuki trưng bày tại triển lãm sử dụng hộp số tự động, cho thấy đây dường như là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này. Tuy vậy, xe cũng không được trang bị màn hình điều khiển trung tâm. Đây là những điểm trừ so với các mẫu xe đối thủ trên thị trường hiện nay.

Untitled10

Ngoại thất của Suzuki Celerio không có gì nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc

Theo thông tin từ Suzuki, Celerio sẽ được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các mẫu xe như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực. Điểm cộng duy nhất đối với Celerio chính là mẫu xe này được tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe.

Về giá bán tuy đến nay chưa được Suzuki công bố nhưng rất có thể khi về Việt Nam đầu năm 2018, mẫu xe này sẽ có giá ngang bằng, hoặc thậm chí là cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc như: Kia Morning (giá bán từ 315 – 402 triệu đồng), Hyundai Grand i10 (giá bán từ 340 – 435 triệu đồng), Chevrolet Spark (giá bán từ 339 triệu đồng).

Untitled11

Nội thất trên Suzuki Celerio (dưới cùng) khá đơn điệu so với Kia Morning (ở giữa) và Hyundai Grand i10 (trên cùng)

Với những gì mà Suzuki trang bị trên Celerio khi về Việt Nam, theo nhận định sẽ rất khó có cửa cho mẫu xe này cạnh tranh được với Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Hơn nữa, với việc sinh sau đẻ muộn hơn khá nhiều so với Kia Morning hay Hyundai Grand i10 cũng là khó khăn đối với mẫu xe này khi phải chật vât tìm chỗ đứng tại Việt Nam. Khi đó, Celerio rất dễ sẽ lại tiếp tục đi vào vết xe đổ của Suzuki Grand Vitara, Ertiga hay Ciaz khi chỉ bán được cao nhất là 112 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2017.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.