• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Lướt web mua ô tô: Cẩn thận tiền mất tật mang

22/10/2017, 08:15

Nhan nhản các trang web rao bán ô tô nên rất khó để phân biệt đâu là trang chính thức của các đại lý.

20170303181759-mua-xe

Nhu cầu về ô tô sắp vào giai đoạn tăng cao nên việc mở rộng kênh bán hàng là tất yếu. Điều quan trọng là khách hàng cẩn thận khi mua xe để tránh rủi ro.

Thông thường mỗi đại lý thường chỉ lập một trang web chính thức để giới thiệu, chào bán các mẫu xe, các trang web khác là do nhân viên bán hàng tự mở ra để bán xe, dựa vào tên đại lý. Các trang web này thường được thiết kế và có tên gọi tương đối giống nhau, chỉ khác tên miền nên không phải khách hàng nào cũng nhận biết được.

Thậm chí có những người không còn làm cho đại lý nữa, đã chuyển đi nơi khác, vẫn lập hoặc giữ trang web của đại lý, khách gọi vào thì môi giới để được ăn chia,... Thậm chí, có cả người không phải là nhân viên bán xe của đại lý nào cũng lập trang web để bán hàng.

Trên các trang web đó có thông tin giới thiệu các mẫu xe đang được chào bán, giá bán, một số chương trình khuyến mãi cùng số điện thoại của nhân viên bán hàng, có nơi để cả email cá nhân, tên công ty. Tuy nhiên, so sánh với trang web chính thức của đại lý sẽ thấy khác. Chẳng hạn, trên trang web chính thức của đại lý có nhiều thông tin về các chương trình bán hàng, dịch vụ,... nhưng thường thì các trang web của nhân viên không cập nhật đủ, chỉ đưa ưu đãi chung chung.

Giá bán niêm yết tại một số trang cũng khác nhau, đặc biệt là có những lời quảng cáo rất hấp dẫn như: giảm giá trăm triệu, khuyến mãi sốc, xả hàng cuối năm,... để câu khách. 

Với những nhân viên bán hàng nghiêm túc thì không có vấn đề gì, nhưng gặp nhân viên xấu dễ có rủi ro. Theo quy định, khi khách hàng đồng ý mua xe, nhân viên sẽ dẫn vào phòng tài chính nộp tiền đặt cọc, lấy biên nhận sau đó là làm hợp đồng, hẹn ngày lấy xe. Nhưng nếu nhân viên đó lại tự nhận tiền đặt cọc, tự viết giấy biên nhận thì dễ có vấn đề. Rủi ro lớn nhất, có thể nhân viên bán hàng nhận tiền đặt cọc rồi bỏ trốn.

Trên thực tế đã xảy ra chuyện nhân viên bán hàng tự ý nhận tiền đặt cọc của nhiều người và sau đó ôm số tiền lớn ra đi. Một số khách hàng cho biết, khi họ vào trang web, thấy tên đại lý, thấy số điện thoại, gọi nói chuyện rồi được mời tới đại lý, thấy nhân viên này đeo thẻ trước ngực, với chức danh trợ lý giám đốc, nên tin tưởng làm hợp đồng đặt trước một khoản tiền. Nhưng rồi đến ngày hẹn, chẳng thấy xe đâu, gọi thì mất tích. Hóa ra nhân viên này đã nhận tiền đặt cọc của hàng chục người, với số tiền hàng tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Thậm chí có người còn lợi dụng trang web kiểu này để bán xe mà thực sự không có xe bán.

Thị trường ô tô đang ngày càng sôi động, nhu cầu về ô tô sắp vào giai đoạn tăng cao. Vì vậy, việc mở rộng kênh bán hàng là tất yếu. Điều quan trọng là khách hàng cẩn thận khi mua xe để tránh rủi ro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.