• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mạnh tay giảm giá kích cầu, thị trường xe máy vẫn "gài số lùi"

06/08/2020, 14:00

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại các đại lý xe máy ở Hà Nội, tình trạng thưa vắng khách diễn ra phổ biến khiến doanh số sụt giảm.

Thị trường xe máy ảm đạm vì dịch Covid-19, nhiều đại lý giảm giá bán

Ghi nhận của PV Xe Giao thông ngày 6/8 tại một loạt những đại lý xe máy tại Hà Nội, không khí ảm đạm bao trùm vì thưa vắng khách. Hầu hết chỉ thấy khách hàng đưa xe đến khu dịch vụ để bảo dưỡng, sửa chữa, ít khách hàng đến xem và mua xe.

Theo nhân viên bán tại hàng đại lý Yamaha Town trên đường Nguyễn Chí Thanh, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số cửa hàng bị giảm 30%, trung bình mỗi ngày bán tối đa được 5 chiếc xe.

Chưa kịp hồi phục sau ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 lần đầu vào tháng 3/2020, 1 tuần trở lại đây, khi đợt dịch lần thứ hai bùng phát, lượng khách đến xem xe tại đại lý giảm rõ rệt, không còn nhộn nhịp như giai đoạn hết giãn cách xã hội và trước Tết Nguyên đán 2020. Mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất là các loại xe số của Yamaha, điển hình như Exciter vì đa số người mua là thanh niên trẻ, nguồn thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên sức mua giảm.

“Ngoài ra còn bởi người dân đang lo lắng về dịch Covid-19 nên hạn chế đi lại, mua sắm. Nắm được tâm lý này, đại lý cũng đã triển khai ưu đãi dành cho khách hàng để kích cầu bằng cách giảm trực tiếp vào giá bán 2 triệu đồng đối với các xe tay ga, các loại xe số giảm ít hơn, khoảng 500-700 nghìn đồng. Các chương trình khuyến mãi bằng quà tặng, hiện vật hiện Yamaha không triển khai để hạn chế công tác vận chuyển, tránh lây lan dịch bệnh”, nhân viên này chia sẻ thêm.

Tại đại lý xe máy Honda (HEAD) trên đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) theo ghi nhận cũng vắng khách, một số mẫu xe đang bán với giá thấp hơn so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Nhân viên bán hàng tên L. cho biết, hiện giá xe Airblade 125cc bản tiêu chuẩn đại lý đang bán 40 triệu đồng, so với tháng 1/2020, giá xe giảm 2,5 triệu đồng và thấp hơn cả giá đề xuất (41,19 triệu đồng). Giá xe Vision bản cao cấp là 32 triệu đồng, giảm khoảng 1,5 triệu đồng so với trước. Ngoài ra, đại lý cũng ra chương trình ưu đãi với quà tặng nhiều hiện vật hơn như: tặng đồng hồ casino trị giá 3 triệu đồng, mũ bảo hiểm, áo mưa, 1 năm kiểm tra định kỳ, thẻ cứu hộ 4 năm và 1 thẻ rửa xe miễn phí.

Tuy nhiên, dù đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, doanh số các đại lý xe máy vẫn bị giảm mạnh vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) bao gồm 5 thành viên: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam, doanh số bán hàng Quý II/2020 (tính từ tháng 4-6/2020) là 512.920 xe được bán ra, giảm 30,77% so với cùng kỳ năm 2019.

Như vậy, không chỉ thị trường ô tô mà ngay cả thị trường xe máy tại Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 khiến doanh số sụt giảm mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.