Mẫu xe 7 chỗ rẻ nhất thị trường Suzuki Ertiga bất ngờ sụt giảm doanh số

Thứ Hai, 14/10/2019 15:24

Suzuki Ertiga, mẫu xe được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện, cạnh tranh sòng phẳng với Mitsubishi Xpander đang có dấu hiệu tụt dốc về doanh số.

Keyword đầu tiên có dấu
Doanh số Suzuki Ertiga đang có dấu hiệu xuống dốc sau khi tăng trưởng mạnh hồi tháng 7/2019

Suzuki Ertiga, mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ có giá bán rẻ nhất phân khúc hiện nay từng được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe Nhật cải thiện doanh số tại thị trường Việt Nam. Quả thực, trong thời gian đầu, mẫu xe này đã tạo được cơn sốt trên thị trường và giúp những mẫu xe khác của hãng tăng trưởng theo. Tuy nhiên trong tháng vừa qua, doanh số Suzuki Ertiga đang có dấu hiệu xuống dốc.

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2019, Suzuki Ertiga chỉ bán ra 85 xe, thấp hơn rất nhiều so với tháng trước đó khi bán ra 210 chiếc khiến doanh số Ertiga đang có dấu hiệu giảm dần, từ 370 xe trong tháng 7/2019 xuống còn 85 xe trong tháng 9.

Tuy nhiên, doanh số sụt giảm không đồng nghĩa với việc mẫu xe này bán chậm. Theo tìm hiểu của PV tại một vài đại lý, Suzuki Ertiga đang rơi vào tình trạng khan hàng, thiếu nguồn cung, khách hàng ký hợp đồng đặt cọc vẫn đang phải chờ để được giao xe. Tình trạng Suzuki Ertiga khan hàng cũng đã được hãng thông báo trong thời gian qua và hiện Suzuki Việt Nam đang nỗ lực để có xe giao cho khách hàng sớm nhất.

Keyword đầu tiên có dấu
Suzuki Ciaz bất ngờ được khách hàng ngày càng quan tâm dù đã xuất hiện rất lâu tại Việt Nam, không có thay đổi gì

Mặc dù Suzuki Ertiga đạt doanh số không cao nhưng các mẫu xe khác của hãng lại đang cho thấy sự tăng trưởng doanh số, điển hình là mẫu sedan cỡ B Ciaz, đối thủ cạnh tranh với Toyota Vios hay Hyundai Accent. Trong vài tháng trở lại đây, mẫu xe này luôn cho thấy sự tăng trưởng doanh số. Trong tháng 9/2019, mẫu xe này ghi nhận doanh số kỷ lục 339 chiếc, cao nhất kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam.

Các mẫu xe khác như Suzuki Swift hay Celerio cũng đang có doanh số tăng trưởng, khả quan hơn so với trước. Sự tăng trưởng của các mẫu xe Suzuki này có thể do việc hãng đã liên tục ưu đãi, giảm giá bán cho cả 3 mẫu xe cao nhất lên tới 30 triệu đồng trong nhiều tháng.

Tuy tình hình kinh doanh khá khẩm hơn song so với các đối thủ cùng phân khúc, Suzuki vẫn còn phải cố gắng rất nhiều để bám đuổi bởi khoảng cách doanh số rất lớn. Nếu như từ đầu năm, Toyota Vios bán ra 19.120 xe, hay Hyundai Accent là 13.587 xe thì con số này với Suzuki Ciaz chỉ là 1.107 chiếc. Hay Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc với 12.682 chiếc bán ra 9 tháng đầu năm 2019 thì Suzuki Celerio chỉ là 1.262 xe.

Ford Tourneo dường như được sinh ra để dành cho các doanh nghiệp vận tải, du lịch hay những gia đình...
Cẩm Tú
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Với sáng chế xóa điểm mù ở cột A cho ô tô, Alaina Glassler đã nhận được giải thưởng trị giá 25.000 USD.